Tin mới

Một phụ nữ Việt bị phạt 5.000 USD vì mang trứng vịt lộn vào Singapore

Thứ sáu, 05/10/2018, 16:58 (GMT+7)

Một phụ nữ Việt đã bị chính quyền Singapore phạt 5.000 USD vì mang 490 quả trứng vịt lộn không rõ nguồn gốc xuất xứ vào nước này.

Một phụ nữ Việt đã bị chính quyền Singapore phạt 5.000 USD vì mang 490 quả trứng vịt lộn không rõ nguồn gốc xuất xứ vào nước này.

Tờ Straits Times đưa tin cho hay một phụ nữ Việt Nam có tên Le Thi Ung, 63 tuổi, ngày 3/10 đã bị Cơ quan Thực phẩm nông nghiệp và Thú y (AVA) cùng Cơ quan Di trú và Cửa khẩu (ICA) Singapore xử phạt 7.000 SGD (khoảng 5.000 USD) vì mang trái phép 490 quả trứng vịt lộn vào quốc đảo này.

Theo như thông báo của 2 cơ quan này, người phụ nữ này đã mua số trứng từ một chợ ở Việt Nam. 

Số trứng vịt lộn bị bắt ở sân bay Singapore. Ảnh: AVA

Sau đó, bà xếp 78,4 kg trứng vào trong 2 thùng xốp, mang tới sân bay Changi theo dạng hành lý đi kèm vào hồi tháng trước.

ICA đã phát hiện ra trường hợp này và chuyển cho AVA để điều tra chi tiết về trường hợp của bà Le Thi Ung.

Bà Le Thi Ung đã đặt 78,4 kg trứng vịt lộn vào 2 thùng xốp mang vào Singapore. Ảnh: AVA

Hành động của người phụ nữ trên bị coi là đã vi phạm “Đạo luật thịt và cá đảm bảo vệ sinh” vì đã mang trứng vịt từ một nguồn chưa được xác minh vào Singapore, theo AVA.

Theo đạo luật này, bất cứ ai mang trái phép các sản phẩm từ thịt có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng sẽ bị phạt tối đa lên tới 36.174 USD và 2 năm tù. Nếu tái phạm, người mắc tội sẽ đối diện với mức phạt cao hơn, tối đa 72.348 USD và 3 năm tù giam.

Theo AVA, những hoạt động nhập khẩu thực phẩm bao gồm thịt và trứng đều được siết chặt và kiểm duyệt vì lý do đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe vật nuôi tại Singapore. 

Những thực phẩm nhập trái phép không rõ nguồn gốc đều có thể gây nên nguy cơ lây lan dịch bệnh, trong đó có bệnh cúm gia cầm. 

“Singapore hiện tại không có trường hợp bị mắc cúm gia cầm, tuy nhiên một số nước trong khu vực vẫn đang có mầm bệnh. Những thực phẩm nhập khẩu trái phép có thể sẽ không được đi qua bước xử lý nhiệt cần thiết để tiêu diệt các virus, là mối đe dọa cho sức khỏe của công chúng cũng như động vật”, thông báo của AVA viết.

ICA và AVA khuyến cáo các hành khách du lịch không nên mang các sản phẩm thịt và Singapore mà không có giấy phép.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news