Tin mới

Một sản phụ đẻ rớt ở "cà phê bệt" Hàn Thuyên

Thứ tư, 02/04/2014, 09:19 (GMT+7)

Một phụ nữ đẻ rớt tại Công viên 30-4 (còn gọi là "cà phê bệt" Hàn Thuyên) đã được nhiều người bán hàng rong sơ cứu và đưa đến Bệnh viện Từ Dũ. Hiện mẹ con sản phụ đều an toàn và đang được các bác sĩ theo dõi, chăm sóc.

Một phụ nữ đẻ rớt tại Công viên 30-4 (còn gọi là "cà phê bệt" Hàn Thuyên) đã được nhiều người bán hàng rong sơ cứu và đưa đến Bệnh viện Từ Dũ. Hiện mẹ con sản phụ đều an toàn và đang được các bác sĩ theo dõi, chăm sóc.

Ngày 1-4, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, dược sĩ Huỳnh Thị Thanh Thủy, xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động khoảng 17 giờ ngày 31-3 bệnh viện đã tiếp nhận sản phụ V.T.K.N. (SN 1991, tạm trú quận 8) cùng một trẻ sơ sinh nặng 2,9 kg. Sau khi tiếp nhận, mẹ con sản phụ đã được các bác sĩ đưa về phòng chăm sóc, tiêm kháng sinh cho trẻ.

Dược sĩ Thủy cho biết: “Tiến hành khai thác thông tin, sản phụ cho biết đẻ rơi khi đang ngồi ở ghế đá Công viên 30-4. Sau khi được sơ cứu ở bệnh viện gần đó, sản phụ được chuyển đến Bệnh viện quận 1 rồi đưa sang Bệnh viện Từ Dũ. Hiện chúng tôi đang chăm sóc em bé ở khoa sơ sinh. Bé khỏe, thở không khí bình thường, da hồng hào, bú được và các bác sĩ đã tiêm kháng sinh. Do mẹ con sản phụ sinh nở trong điều kiện vệ sinh không đảm bảo nên bệnh viện chăm sóc, theo dõi thêm tránh bị nhiễm trùng sau sinh”

Một sản phụ đẻ rớt ở cà phê bệt Hàn Thuyên


Chị Tiến cho biết giúp đỡ nhau lúc gặp nạn mới là điều quý giá nhất đối với chị

Chị N. tâm sự với các bác sĩ cha mẹ chị đều vướng vòng lao lý, chị chung sống như vợ chồng với một thanh niên. Tuy nhiên, từ lúc chị nhập viện không có ai bên cạnh. Các điều dưỡng và bác sĩ phải thay nhau mua cơm, mua sữa và chăm sóc chị.

Dược sĩ Thủy cho biết thêm: “Lúc nhập viện, chị N. dẫn theo một bé trai 2 tuổi, cháu đi lẫm chẩm theo mẹ. "Chúng tôi đã gởi con trai chị N. ở Làng trẻ Hòa Bình trong bệnh viện. Ban giám đốc đang xem xét miễn giảm viện phí cho sản phụ có hoàn cảnh khó khăn này”- dược sĩ Thủy nói.

Một sản phụ đẻ rớt ở cà phê bệt Hàn Thuyên


Bé trai đang được các bác sĩ chăm sóc và rất khỏe mạnh

Anh Vũ Thanh Long, Đội phó Đội Bảo vệ Bệnh viện Từ Dũ kể “Lúc xe cấp cứu đến, đi cùng sản phụ là một số bà con buôn bán rong ở công viên 30-4, bảo vệ công viên và cảnh sát khu vực, đại diện công an phường. Sau khi làm thủ tục nhập viện cho mẹ con sản phụ thì chúng tôi dẫn bé trai 2 tuổi lên làng trẻ cho cháu ăn uống”

Trong ánh mắt tràn ngập niềm hạnh phúc vì đã đưa mẹ con chị N. đến bệnh viện an toàn, chị Lê Thị Tiến (SN 1963, bán cà phê), kể lại: “Đang bưng cà phê cho khách thì tôi nghe tiếng la thất thanh của một người quen, khi chạy đến thì tôi thấy thằng nhỏ nằm dưới đất. Tôi chạy qua bệnh viện đối diện công viên nhờ đưa cháu bé vào sơ cứu, sau đó kêu sản phụ ngồi yên đợi xe cấp cứu tới đưa đi Bệnh viện Từ Dũ. Tôi hỏi nhà cửa ở đâu thì cô gái chỉ ú ớ với vẻ mặt hốt hoảng, sợ sệt”.

Một sản phụ đẻ rớt ở cà phê bệt Hàn Thuyên


Các điều dưỡng đang chăm sóc bé trai, con sản phụ đẻ rơi

“Từng sanh nở nên tôi kêu cô gái ngồi yên trên ghế đá, sợ cô ta không biết đứng dậy, đi lại thì có thể bị băng huyết. Lúc này, nhiều người đi đường thấy hoàn cảnh cô gái quá thương tâm nên đã dừng xe, ghé lại ủng hộ cô ta ít tiền. Tôi gom lại và đếm được tổng cộng 2,8 triệu đồng rồi đi theo xe cứu thương vào Bệnh viện Từ Dũ làm thủ tục nhập viện luôn”- chị Tiến xúc động.

Đang đi dạo ở gần nơi sản phụ đẻ rớt, chị Huỳnh Vi (SN 1987, chạy xe ôm) nhớ lại: “Lúc đó tôi thấy thằng nhỏ rơi ra từ ống quần của cô gái, cô ta thì hoảng loạn còn con cô ấy thì mới sinh nên nhớt nhau, máu me không hà. Lúc đó, tôi vội vã cởi áo khoát quấn lấy đứa bé rồi đưa cho một số y tá của một bệnh viện nước ngoài gần đó sơ cứu”.

Một sản phụ đẻ rớt ở cà phê bệt Hàn Thuyên


Bé bú được, da dẻ hồng hào và cân nặng 2,9 kg

Trao đổi với phóng viên, chị Tiến nói: “Tối ngày 1-4, tôi đem cơm nước vào bệnh viện cho con bé ăn nhưng bảo vệ nói do cô ta không có thân nhân nên nhà nước nuôi đến khi xuất viện. Đứa con trai của nó nhà nước cũng nuôi luôn rồi, tôi đang giữ số tiền 2,8 triệu đồng mà người đi đường đã đóng góp. Khi nào cô ấy xuất viện, tôi sẽ đưa”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news