Tin mới

Một thí sinh Hà Nội đăng ký 50 nguyện vọng xét tuyển Đại học

Thứ bảy, 11/05/2019, 14:00 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, ở TP Hà Nội, có thí sinh đăng ký tới 50 nguyện vọng xét tuyển.

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, Dân Trí, ngày 11/5, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT, cho biết những năm qua, các tổ hợp truyền thống như D1, A, A1, C, B được các trường đại học sử dụng xét tuyển với tỷ lệ lớn, nhiều học sinh đăng ký. Những tổ hợp này chiếm 90% nguyện vọng của thí sinh.

Với 9 môn thi, nếu như ghép 2 môn tổ hợp và 11 môn thi thì về mặt lý thuyết sẽ có trên 400 tổ hợp tuyển sinh.

Theo bà Phụng, đa số các trường vẫn tuyển sinh trên cơ sở chất lượng dựa vào yêu cầu ngành nghề. Đa số thí sinh chọn các trường có chất lượng để đăng ký vào.

“Một số “tổ hợp lạ” như xét tuyển ngành Công nghệ Thông tin bằng tổ hợp có môn Ngữ văn của năm 2018 sau khi thực hiện không có hiệu quả đã không còn xuất hiện trong kỳ thi năm nay”, bà Phụng cho hay.

Theo thống kê số lượng thí sinh đăng ký năm 2019, mỗi thí sinh trung bình có 4 nguyện vọng, thể hiện các em có đã có định hướng vào ngành, trường theo năng lực. Thí sinh không cần đăng ký quá nhiều nguyện vọng kiểu "đỗ đâu học đó".

Thí sinh đăng ký số lượng nguyện vọng nhiều nhất: 01 thí sinh đăng kí 50 NV (thí sinh Hà Nội)

Thống kê số thí sinh tham gia dự thi và xét tuyển 2019. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến.

Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27/6, như năm 2018. Học sinh thi THPT quốc gia làm 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ; 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục Công dân).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news