Tin mới

Một trường hợp tử vong do nhiễm cúm A/H5N1

Thứ bảy, 01/02/2014, 15:51 (GMT+7)

Chiều 30.1, Sở Y tế Đồng Tháp cho biết trên địa bàn tỉnh đã xảy ra ca tử vong do nhiễm cúm A/H5N1 đầu tiên trong năm 2014. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị U. (60 tuổi, nội trợ) ngụ ở ấp Tân Thạnh, xã Tân Long, huyện Thanh\nBình.

Chiều 30.1, Sở Y tế Đồng Tháp cho biết trên địa bàn tỉnh đã xảy ra ca tử vong do nhiễm cúm A/H5N1 đầu tiên trong năm 2014. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị U. (60 tuổi, nội trợ) ngụ ở ấp Tân Thạnh, xã Tân Long, huyện Thanh Bình.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp, cho biết ngày 22.1, bệnh nhân U. bị sốt cao, đến ngày 23.1 được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang điều trị. Ngày 27.1, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh An Giang tiếp tục điều trị và đến ngày 28.1 thì tử vong.

Một trường hợp tử vong do nhiễm cúm A/H5N1

Ảnh minh họa


Qua xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, ngày 29.1, Viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả dương tính với cúm A/H5N1.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM, ngành y tế tỉnh Đồng Tháp và cơ quan thú y tỉnh đã phối hợp với địa phương tiến hành ngay các bước cần thiết để khống chế không cho dịch bệnh lây lan, như: phun thuốc tiêu độc khử trùng; tiêu hủy và lấy mẫu bệnh phẩm từ các đàn gia cầm có biểu hiện bệnh hoặc chết ở gần nơi bệnh nhân sinh sống; theo dõi sức khỏe của những người đã tiếp xúc với bệnh nhân...

Được biết, trước khi phát bệnh, bệnh nhân có tiếp xúc với gia cầm. Hiện Viện Pasteur TP.HCM đang tích cực phối hợp với ngành chức năng của tỉnh Đồng Tháp thực hiện các bước tiếp theo để khống chế dịch bệnh trên địa bàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news