Tin mới

Một xe chở cây "khủng" được nhìn thấy lần cuối tại khu đô thị Ecopark

Thứ năm, 05/04/2018, 13:51 (GMT+7)

Qua trích xuất hệ thống giám sát hành trình, Tổng cục Đường bộ phát hiện một xe tải chở cây "khủng" dừng ở khu đô thị Ecopark 2 ngày trước khi di chuyên về Thạch Thất, Hà Nội.

Qua trích xuất hệ thống giám sát hành trình, Tổng cục Đường bộ phát hiện một xe tải chở cây "khủng" dừng ở khu đô thị Ecopark 2 ngày trước khi di chuyên về Thạch Thất, Hà Nội.

Sáng 5/4, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Đăng Văn Chung, Vụ phó Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ), cho biết đã trích xuất hệ thống giám hành trình để truy tìm chiếc xe tải chở cây “khủng” từ Đắk Lắk đi Hà Nội rồi biến mất.

Theo ông Chung, chiếc xe chở cây mang BKS 73C-03.464 xuất phát từ xã Hòa Thắng (Buôn Mê Thuật, Đắk Lắk), ngày 22/3. Chiếc xe này đi theo quốc lộ 26 đến tỉnh Khánh Hòa.

Đến Khánh Hòa, xe lưu thông theo quốc lộ 1 ra Hà Nội và đi trên vành đai 3, rồi rẽ vào đường tỉnh 379. Đến 7h sáng 27/3, xe tải đến khu Ecopark (huyện Văn Giang, Hưng Yên). Sau khi đến đây, chiếc xe này dừng lại 2 ngày ở khu đô thị.

“Chiếc xe này dừng lại có hạ cây xuống khu đô thị Ecopark hay không chúng tôi không khẳng định. Vì chúng tôi chỉ giám sát xe chứ không giám sát hàng”, ông Chung nói.

Cây cổ thụ "khủng" được vận chuyển bằng xe đầu kéo trên quốc lộ. Ảnh Dân Trí

Cũng theo tin tức từ Dân Trí, 3 chiếc xe khác chở “cây khủng” cũng xuất phát từ các huyện của Đắk Lắk đêm 27/3, trong đó có 2 xe đầu kéo. Xe di chuyển từ qua quốc lộ 26 tới quốc lộ 1 và bị Cảnh sát giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt khi đi qua địa bàn tỉnh này ngày 30/3.

“Xe không có giấy phép lưu hành đặc biệt. Sở Giao thông vận tải Quảng Bình cấp phép cho xe này vận chuyển là máy móc thiết bị nhưng doanh nghiệp lại chở cây quá khổ quá tải” - đại diện Tổng cục Đường bộ thông tin.

Hiện tung tích của cây này ở đâu chưa được làm rõ.

Trước đó, Thanh Niên đã đưa tin, chiều 30/3, Trạm Cảnh sát giao thông huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) phát hiện 3 xe đầu kéo chở theo 3 cây cổ thụ "khủng" vi phạm quy định về an toàn giao thông.

Nhóm tài xế khai nhận chở cây từ Đắk Lắk ra Quảng Bình. Ngay sau khi bị xử phạt, nhóm tài xế đã bỏ lại số cây này tại bãi đất trống của một quán cơm ở đường tránh thành phố Huế, trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa phận phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Ngày 2/3, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn) cho biết đã có văn bản gửi hỏa tốc đến Chi cục Kiểm lâm các tỉnh Thừa Thiên - Huế và tỉnh Quảng Bình, cùng Chi cục Kiểm lâm vùng 2 và vùng 4 yêu cầu vào cuộc kiểm tra nguồn gốc cây cổ thụ bị bỏ lại tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp) cũng yêu cầu Chi cục kiểm lâm vùng 2 và vùng 4 phối hợp với các chi cục kiểm lâm những nơi có dấu hiệu khai thác, vận chuyển số lâm sản trên, kiểm tra xác minh làm rõ và báo cáo về Cục Kiểm lâm trước 5/4.

Ngày 4/4, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có văn bản yêu cầu Bộ Công an, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Giao thông vận tải kiểm tra làm rõ các nghi vấn xung quanh các cây cổ thụ này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news