Tin mới

MU sẽ giành vé dự Champions League mùa tới nếu...

Thứ hai, 16/05/2016, 17:03 (GMT+7)

Do trận đấu giữa MU với Bournemouth bị hoãn nên cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau vẫn còn đối với thầy trò HLV Van Gaal.

Do trận đấu giữa MU với Bournemouth bị hoãn nên cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau vẫn còn đối với thầy trò HLV Van Gaal.

[mecloud]pp0GMero5q[/mecloud]

Ở lượt trận cuối cùng Premier League 2015/16 đã kết thúc và vị trí top 4 tạm thời được xác định Leicester City (vô địch), đội đứng thứ nhì là Arsenal (71 điểm) và đội đứng thứ 3 là Tottenham (70 điểm). Trong khi đó, Man City đang là đội đứng thứ 4 với 66 điểm. Chính vì thế cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới vẫn còn đối với MU khi họ chỉ kém Man City có 3 điểm. 

MU vẫn còn cơ hội dự Champions League

Đáng tiếc trận đấu giữa MU với Bournemouth lại bị lùi đến ngày 17/5 mới đá lại do cảnh sát phát hiện một gói đồ lạ nghi có chứa bom trên khán đài Old Trafford. Chính vì không ra sân ở trận đấu này đã tạo điều kiện cho thầy trò HLV Van Gaal theo dõi Man City gặp Swansea diễn ra tối ngày 15/5. 

Ở trận đấu này, Man City chỉ giành được 1 điểm do bị Swansea cầm hòa với tỷ số 1-1. Về lý thuyết, MU giành chiến thắng Bournemouth là có thể cạnh tranh vị trí top 4 với "Man xanh" do đang có 63 điểm. Thế nhưng, đội chủ sân Etihad lại đang nắm lợi thế lớn khi có được hệ số bàn thắng thua rất cao (+30). 

Chính vì thế, MU muốn giành được vé dự Champions League mùa sau thì họ không chỉ phải thắng Bournemouth mà phải thắng cực đậm. Hiện thầy trò HLV Van Gaal mới chỉ có được hệ số (+12) và điều này khiến họ phải ghi được 19 bàn vào lưới Bournemouth và không để thua bàn nào.

Tương lai Van Gaal khó được đảm bảo sau mùa giải này

Cơ hội của MU vẫn còn nhưng sẽ khó thực hiện. Bournemouth tuy không còn mục tiêu khi họ đã trụ hạng thành công nhưng để ghi được 19 bàn vào lưới đội bóng này không phải là điều đơn giản. Hơn nữa, một giải đấu như Premier League càng khó xảy ra với kết quả như trên.

Ngược lại, MU chưa chắc đã giành được chiến thắng trước Bournemouth. Ở vòng đấu cuối cùng Premier League đã chứng kiến một trận đấu gây sốc đó là Newcastle United (đội bóng đã xác định xuống hạng từ vòng đấu trước) bất ngờ đánh bại Tottenham với tỷ số 5-1 với chỉ 10 người. Cho dù họ không còn mục tiêu nhưng với quyết tâm chi ân CĐV, Bournemouth rất có thể sẽ khiến cho "Quỷ đỏ" ôm hận. 

Trong khi đó, MU luôn trình diễn lối chơi nhàm chán và thiếu sắc nét dưới thời HLV Van Gaal, vì thế người hâm mộ không dám kỳ vọng vào điều kỳ diệu sẽ xảy ra ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Cánh cửa dự Champions League mùa tới tuy vẫn mở với thầy trò HLV Van Gaal nhưng thực chất là đã khép lại. 

CĐV MU cũng hiểu được điều này và chỉ mong thầy trò HLV Van Gaal thể hiện một trận cấu cống hiến vào ngày 17/5 tới để chia tay mùa giải. Sau đó, tìm "thuyền trưởng" thay thế nhà cầm quân Hà Lan sẽ là điều mà người hâm mộ MU mong chờ nhất trước mùa giải mới.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news