Tin mới

Mức án nào dành cho kẻ bạo hành bé 4 tuổi đến tử vong?

Thứ tư, 20/06/2018, 15:28 (GMT+7)

Theo nhận định của luật sư, kẻ bạo hành bé 4 tuổi đến tử vong có thể đối diện với mức án tới 15 năm tù.

Theo nhận định của luật sư, kẻ bạo hành bé 4 tuổi đến tử vong có thể đối diện với mức án tới 15 năm tù.

Liên quan đến vụ việc bé gái 4 tuổi nghi bị bạn của bố bạo hành đến tử vong ở thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long xảy ra những ngày qua khiến dư luận xôn xao, trao đổi với PV báo Giao Thông, luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng Luật sư Chính Pháp) cho biết, dựa vào thông tin từ cơ quan công an Vĩnh Long cung cấp: "Bước đầu, nam thanh niên giữ bé gái thừa nhận có đánh, dạy dỗ nhưng quá tay" đồng thời kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy cơ thể cháu bé có nhiều vết thương nghi bị bạo hành.

"Như vậy, nếu kết quả điều tra cho thấy thông tin ở trên là đúng thì nghi phạm sẽ bị xử lý về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại khoản 5, Điều 134 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017, hình phạt có thể đối diện với mức án tới 15 năm tù", ông Cường cho hay.

Kẻ bạo hành bé gái 4 tuổi đến tử vong ở Vĩnh Long có thể đối diện với mức án tới 15 năm tù. Ảnh báo Giao Thông

Tuy nhiên, vị luật sư cũng nhận định, trong vụ việc này vẫn còn nhiều nội dung cần làm rõ.

Nếu kết quả điều tra cho thấy đối tượng thực hiện hành vi nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân và mong muốn tước đoạt tính mạng của nạn nhân hoặc đối tượng cố ý thực hiện hành vi xâm hại tới nạn nhân, biết rõ hành vi của mình là có thể gây nguy hiểm cho nạn nhân, tuy không mong muốn nhưng bỏ mặc hậu quả chết người có thể xảy ra thì đối tượng này sẽ bị xử lý về tội "Giết người" chứ không còn là tội "Cố ý gây thương tích", khi đó hình phạt có thể đối diện với mức cao nhất là tử hình chứ không phải là mức án tù có thời hạn.

Nếu hành vi của đối tượng là không cố ý xâm hại tới tính mạng, sức khỏe của nạn nhân mà chỉ vô ý gây thiệt mạng cho nạn nhân thì có thể chỉ bị xử lý về tội "Vô ý làm chết người". Bởi vậy, vụ việc này cần làm rõ nguyên nhân, động cơ và hành vi cụ thể để xác định đúng trách nhiệm pháp lý. Ngoài ra, nếu phát hiện nạn nhân bị xâm hại tình dục thì cần phải làm rõ hành vi xâm hại, đối tượng xâm hại để có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 19/6, VOV cho hay, guồn tin từ Công an TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị đang lấy lời khai Nguyễn Phan Phi Long 2 để điều tra làm rõ về cái chết của bé gái NTH (SN 2014, ngụ TP Vĩnh Long).

Bé tử vong với nhiều vết thương trên người.Theo thông tin ban đầu, hai năm trước cha mẹ bé ly hôn, sau đó bé được gửi cho bà ngoại (ở tỉnh Cà Mau).

Khoảng hơn tuần trước, người cha đón bé về TP Vĩnh Long để chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho bé. Không có người trông nom, người cha gửi bé ở nhà người bạn là Nguyễn Phan Phi Long 2 tại phường 3, TP Vĩnh Long chăm sóc giùm.

Đến ngày 16/6, gia đình nhận tin rằng bé H. đang nhập viện cấp cứu và tử vong sau đó. Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan công an. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy cơ thể bé H. có nhiều vết thương nghi bị bạo hành.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news