Tin mới

Mua ghế cũ, ba sinh viên bất ngờ tìm thấy bọc tiền gần 1 tỷ đồng

Thứ ba, 15/11/2016, 10:04 (GMT+7)

Nhóm 3 bạn sinh viên người Mỹ đã vô cùng bối rối khi tìm thấy những phong bì tiền giấu trong một chiếc ghế sofa cũ. Tổng giá trị số tiền lên tới 40.000 USD (gần 900 triệu đồng).

Nhóm 3 bạn sinh viên người Mỹ đã vô cùng bối rối khi tìm thấy những phong bì tiền giấu trong một chiếc ghế sofa cũ. Tổng giá trị số tiền lên tới 40.000 USD (gần 900 triệu đồng).

Theo Littlethings, Dailymail, nhóm 3 bạn trẻ người Mỹ đã vô cùng may mắn khi vô tình tìm thấy một số tiền giấu trong chiếc ghế sofa cũ. Theo đó, họ là ba sinh viên trường Đại học Bang New York: Reese; Cally và Lara cùng nhau mua lại một chiếc sofa cũ tại hoạt động Từ thiện của tổ chức xã hội Salvation Army. Chiếc ghế được mua lại với giá chỉ 20 USD, tương đương 450.000 đồng.

Bọc tiền 40.000 USD được tìm thấy trong chiếc ghế sofa cũ trị giá 20 USD. Ảnh: Internet

Sau 2 tháng, trong một lần ngồi xem phim trên ghế sofa họ đã tình cờ cảm thấy thứ gì đó kỳ lạ dưới lớp nệm. Họ quyết định thử rạch phần vải sofa ra, và đã bất ngờ tìm thấy 1 phong bì chứa 700 đô la và một tờ hóa đơn trị giá 20 đô la. Sau khi tiếp tục tìm kiếm, họ tìm được một số phong bì khác, tổng cộng số tiền lên đến 40.000 đô la Mỹ, tương đương gần 900 triệu đồng.

Bất ngờ sở hữu số tiền lớn cả 3 cảm thấy vô cùng bối rối, và bắt đầu suy nghĩ cách thức sử dụng số tiền. Tuy nhiên, cuối cùng họ nhìn thấy tên của người phụ nữ ghi trên phong bì nên cả 3 đã quyết định trả lại số tiền cho chủ nhân đích thực.

Sau một thời gian tìm kiếm, họ đã tìm được một số điện thoại phù hợp với tên trên phong bì rồi bắt đầu liên lạc với người phụ nữ. Đó là một cụ bà đã 91 tuổi, bà cho biết số tiền 40.000 đô la Mỹ là tiền của chồng bà dành dụm, ông đã cất giấu số tiền trong ghế sofa cũ suốt 30 năm qua. Sau khi ông qua đời, bà và các con đã quyên góp chiếc ghế cho tổ chức từ thiện và không hề hay biết về số tiền giấu bên trong.

Cụ bà vô cùng cảm kích và biết ơn nhóm 3 bạn trẻ, bà quyết định tặng họ 1.000 đô la Mỹ xem như một món quà nhỏ báo đáp.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news