Tin mới

Mưa lớn tại Đà Lạt, khách sạn di dời khẩn cấp du khách

Thứ năm, 23/07/2020, 20:06 (GMT+7)

Trận mưa lớn kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ tại Đà Lạt, Lâm Đồng đã khiến một số khu vực bị sạt lở. Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã yêu cầu di dời du khách đến khu vực an toàn.

Chiều ngày 23/7, trên địa bàn TP.Đà Lạt đã xảy ra mưa lớn khoảng 2 tiếng đồng hồ khiến một số điểm bị sạt lở. Theo Dân Việt VTC Newsmưa lớn trên địa bàn đã khiến bờ taluy phía sau căn nhà số 34, Ngô Thì Sỹ bị sạt lở nghiêm trọng với chiều dài 16m, cao 4m.

Bờ kè taluy cao gần 5 m dài 16 m bị sạt lở do công trình xây dựng phía dưới đang đe doạ ngôi nhà phía trên. Ảnh: Dân Việt

Điều này làm khách sạn của bà Phan Thị Mộng Hường gặp nguy cơ sạt lở hoàn toàn. Ngoài ra, căn nhà bên dưới bờ taluy của bà Trần Thị Phụng cũng bị uy hiếp.

Bờ ta-luy trên đường Phạm Hồng Thái bị sập khiến 3 hộ dân không có lối ra. Ảnh: Thanh Niên

UBND phường 4 đã yêu cầu bà Hường di dời ngay lập tức 44 người trong căn nhà để đảm bảo an toàn. Trong số này có cả những du khách đến Đà Lạt và đang lưu trú tại địa điểm trên.

Ngoài ra, toàn bộ người dân xung quanh hiện trường, đồ đạc, tài sản trong căn nhà cũng được di dời ra điểm khác.

Tại đường Yersin, nhiều cây thông hàng chục năm tuổi bị gió quật ngã chắn ngang đường, giao thông qua lại bị tắc nghẽn. Trong đó có 2 cây thông cổ thụ đường kính khoảng 60cm, cao hơn 20m bị đổ, chắn ngang đường khiến người dân không thể lưu thông qua đoạn đường này.

Đèo Prenn tắc nghẽn do sạt lở đất và đổ cây thông vì mưa lớn. Ảnh: Thanh Niên

Cây thông cổ thụ đổ gãy chắn ngang đường Yershin. Ảnh: VTC News

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã tiến hành cắt dọn những cây thông bị đổ tại hiện trường. Rất may, tại thời điểm xảy ra vụ việc đã không có ai bị thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news