Tin mới

Mưa lớn tại TP.HCM khiến máy bay phải lượn nhiều vòng mới hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất

Thứ hai, 06/08/2018, 15:47 (GMT+7)

Mưa lớn kèm gió mạnh chiều tối 5/8 khiến máy bay các hãng Jetstar Pacific, Vietnam Airlines và Vietjet Air phải lượn nhiều vòng trên không mới hạ cánh được tại đường băng Tân Sơn Nhất.

Mưa lớn kèm gió mạnh chiều tối 5/8 khiến máy bay các hãng Jetstar Pacific, Vietnam Airlines và Vietjet Air phải lượn nhiều vòng trên không mới hạ cánh được tại đường băng Tân Sơn Nhất.

Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều qua 5/8, mưa lớn đã xảy ra tại TP. HCM khiến việc cất hạ cánh của máy bay tại Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng. Một số máy bay phải lượn nhiều vòng quanh sân bay mới có thể hạ cánh.

Hãng hàng không Jetstar Pacific xác nhận, hãng có ít nhất 5 chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết xấu. Phi công phải bay lượn 30 phút chờ thời tiết thuận lợi mới có thể hạ cánh. Điều này khiến các chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, Tuy Hòa, Đà Lạt về TP. HCM không thể kết thúc theo lịch trình. Kéo theo đó, nhiều chuyến bay sau cũng bị ảnh hưởng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh Niên)

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các chuyến bay của hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Thời gian gần đây, tại miền Bắc và miền Nam đều thường xuyên xuất hiện mưa giông bất ngờ. Thời tiết xấu mưa lớn, gió mạnh… là yếu tố bất khả kháng thường xuyên ảnh hưởng tới lịch trình của các chuyến bay. Theo quy định, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết.

Tình trạng mưa lớn những ngày qua ở Hà Nội cũng khiến máy bay gặp khó khăn khi cất, hạ cánh. VOV thông tin, tối 28/7, chuyến bay VN1544 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Huế đi Hà Nội đã hạ cánh lệch vị trí quy định trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn tại sân bay Nội Bài. Sau sự cố, bánh máy bay vẫn nằm trên đường băng, bụng và càng có nhiều vết cày xước mạnh, hư hỏng nhẹ. Rất may không có hành khách nào bị ảnh hưởng sau sự cố này.

Mưa lớn chiều 5/8 khiến nhiều máy bay không đáp xuống Tân Sơn Nhất đúng giờ.

Trước đó, ngày 16/7, một chuyến bay BL211 của hãng hàng không Jetstar Pacific từ Hà Nội đi Đà Lạt đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh để chờ do thời tiết xấu. Sau một giờ chờ tại sân bay Cam Ranh, chuyến bay và hơn 180 hành khách đã cất cánh trở lại Đà Lạt. Thời gian hạ cánh theo dự kiến của chuyến bay tại sân bay Liên Khương là 12 giờ 20 phút đã bị trễ đến 14 giờ 50 phút chiều cùng ngày, theo Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news