Tin mới

Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến Huế ngập nặng lần thứ 2 trong nửa tháng

Thứ ba, 21/11/2017, 15:28 (GMT+7)

Mưa lớn kết hợp với thủy điện xả lũ khiến nhiều địa phương tại tỉnh Thừa Thiên Huế ngập nặng, hơn 7.000 căn nhà chìm trong nước.

Mưa lớn kết hợp với thủy điện xả lũ khiến nhiều địa phương tại tỉnh Thừa Thiên Huế ngập nặng, hơn 7.000 căn nhà chìm trong nước.

Ngày 21/11, mực nước lũ các sông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục dâng cao do mưa lớn kéo dài cùng việc các hồ thủy điện vận hành xả lũ.

Theo đó, lũ trên sông Hương tại Kim Long 2,71m, trên báo động 2 là 0,71m; sông Bồ tại Phú Ốc 4,12m, dưới báo động 3 là 0,38m.

Hồ Tả Trạch đang xả lũ với lưu lượng về hạ du 278m3/s, hồ thủy điện Hương Điền xả về hạ du 1532m3/s; hồ thủy điện Bình Điền xả về hạ du 1498 m3/s; thủy điện A Lưới xả lưu lượng về hạ du 152 m3/s.

Các vùng trũng của huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế đang bị ngập nặng.

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có công văn cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học tránh lũ trong ngày 21/11.

Theo thống kê của Ban chỉ huy Phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, toàn tỉnh đã có khoảng 7.000 căn nhà bị ngập. Mưa lũ đã khiến một người đàn ông tử vong do bị lật ghe.

Dưới đây là chùm ảnh do PV ghi lại:

Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến Huế ngập nặng lần thứ 2 trong nửa tháng - Ảnh 1.

Trận lũ thứ 2 chỉ trong vòng nửa tháng khiến cuộc sống người dân ở các vùng thấp trũng bị đảo lộn hoàn toàn. Các xã Quảng Thành, Quảng Thái (huyện Quảng Điền), xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) là những nơi bị ngập nặng nhất.

Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến Huế ngập nặng lần thứ 2 trong nửa tháng - Ảnh 2.

Mưa lớn kéo dài 2 ngày qua vẫn đang tiếp diễn nên nhiều người tranh thủ đi mua lương thực về dự trữ.

Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến Huế ngập nặng lần thứ 2 trong nửa tháng - Ảnh 3.

Nhà cửa được đóng kín để để phòng bất trắc.

Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến Huế ngập nặng lần thứ 2 trong nửa tháng - Ảnh 4.

Những khu chợ bị nước lũ bao vây. Lũ liên tiếp khiến việc làm ăn buôn bán của người dân bị đình trệ. Vựa hoa tết ở huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế coi như mất trắng.

Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến Huế ngập nặng lần thứ 2 trong nửa tháng - Ảnh 5.

Tấm barie cấm lưu thông qua một đoạn đường nước ngập sâu.

Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến Huế ngập nặng lần thứ 2 trong nửa tháng - Ảnh 6.

Những quầy tạp hóa nhỏ là nơi tấp nập nhất. Mỳ tôm, dầu hỏa, dầu ăn... là những mặt hàng bán chạy nhất do người dân mua về dự trữ.

Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến Huế ngập nặng lần thứ 2 trong nửa tháng - Ảnh 7.

Cổng làng ngập nước. Theo dự báo, mực nước lũ ở các sông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục lên và vượt báo động 2, sấp xỉ báo động 3 vào ngày 21/11.

Mưa lớn, thủy điện xả lũ khiến Huế ngập nặng lần thứ 2 trong nửa tháng - Ảnh 8.

Tấm biển cấm cảnh báo người dân ở những điểm ngập sâu. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay đã có một người dân tử vong do chủ quan khi chèo ghe ở khu vực có mưa to, sóng lớn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news