Tin mới

Mưa lũ kinh hoàng ở Yên Bái khiến 26 người chết, mất tích và bị thương

Thứ sáu, 20/07/2018, 22:11 (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại, mưa lũ kinh hoàng xảy ra tại Yên Bái đã có 26 người chết, mất tích và bị thương.

Tính đến thời điểm hiện tại, mưa lũ kinh hoàng xảy ra tại Yên Bái đã có 26 người chết, mất tích và bị thương.

Tin tức từ Pháp luật Việt Nam, VOV, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên từ đêm ngày 19/7 đến nay. 

Đến cuối giờ chiều 20/7, mưa lớn vẫn tiếp tục ở nhiều địa bàn trong tỉnh Yên Bái (Ảnh: Báo Yên Bái).

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa to đến rất to trên diện rộng, xảy ra tình trạng ngập úng, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét gây thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Cụ thể, cô lập hoàn toàn 29 xã thuộc 5 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái. Cụ thể Tổng số 26 người chết, mất tích và bị thương.

Trong đó có 8 người chết, 9 nguời mất tích và 9 người bị thương. Con số người mất tích giảm do đến 18 giờ chiều nay (20/7), các lực lượng chức năng đã tìm thấy 6 người mất tích do bị cô lập về nơi an toàn.

 

Trong số các địa phương bị ảnh hưởng, Văn Chấn là địa phương bị thiệt hại lớn nhất với 3 người chết, 7 người còn mất tích, 4 người bị thương.

Về tài sản, hơn 3.000 ngôi nhà bị sập đổ, lũ cuốn trôi hoàn toàn và hư hỏng, úng ngập, trong đó gần 80 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, gần 100 nhà bị hư hỏng từ 50 đến 70%; gần 2.900 nhà bị ngập nước, sạt lở taluy, tốc mái hư hỏng nhẹ, các cơ quan chức năng đã di dời được hơn 600 nhà trong vùng đặc biệt nguy hiểm đến nơi an toàn. 

Về lúa và hoa màu đã có hơn 1.100 ha bị hư hỏng, vùi lấp. Bên cạnh đó là thiệt hại về công trình xây dựng, thủy lợi, điện lưới, hầu hết các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bị ách tắc. Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra đến nay ở Yên Bái là trên 170 tỷ đồng. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news