Tin mới

Mua vé máy bay từ Hà Nội đi HCM, hành khách được tặng thêm "chuyến tham quan" sân bay Campuchia

Thứ hai, 26/11/2018, 15:14 (GMT+7)

Do bão số 9, chuyến bay VN257 của hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM đã phải đáp xuống Thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia).

Do bão số 9, chuyến bay VN257 của hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM đã phải đáp xuống Thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia).

Tin tức trên TTXVN cho hay, theo lịch trình chuyến bay VN257 của hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM lúc 16h30 và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h45 cùng ngày.

Tuy nhiên chuyến bay ngày 25/11 (giờ Việt Nam) đã xảy ra sự cố khi hàng trăm hàng khách trên chuyến bay VN257 đã hạ cánh xuống sân bay Phnôm Pênh (Campuchia).

Chuyến bay phải hạ cánh xuống Phnôm Pênh

Ông M.P., một hành khách có mặt trên chuyến bay mô tả với phóng viên rằng, hiện tại tình hình trên máy bay khá ổn định. Hàng trăm hành khách sau khi thắc mắc về việc chuyến bay của mình vì sao chưa về đến TP HCM đã nắm lại lịch trình bay của mình.

Dẫn lời từ cơ trưởng điều khiển chuyến bay thông báo tới hành khách, ông P. cho biết, thời điểm đó, máy bay đang hạ độ cao để đáp xuống một sân bay nào đó thuộc nước Campuchia. Theo lời của vị khách này, hiện tại khá nhiều hành khách tỏ ra mỏi mệt vì ngồi trên máy bay với thời gian dài.

"Sau khi bay nhiều vòng trên bầu trời, phi công chuyến bay thông báo sẽ không đáp được xuống TP HCM như lịch trình vì lý do thời tiết. Chúng tôi không biết sẽ ở lại sân bay kế tiếp này bao lâu. Thời điểm này chúng tôi vẫn đang ngồi trên máy bay. Tâm trạng mọi người tất nhiên sẽ rất lo lắng", ông P. cho biết thêm.

Hành khách yên tâm hơn vì đã máy bay hạ cánh an toàn tại TP HCM sau gần 12 giờ đồng hồ.

Thời điểm gần 21h cùng ngày, máy bay VN257 của Vietnam Airlines đáp an toàn xuống sân bay tại Phnôm Pênh.

Trong 3 giờ đồng hồ tạm dừng tại sân bay này, máy bay đã được nạp thêm nhiên liệu.

Theo ông P. gần 1h sáng ngày 26/11, máy bay mang số hiệu VN257 mới đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Theo lý giải của hãng hàng không chuyến bay bị chậm thay đổi lịch trình do bão số 9 gây ra thời tiết xấu.

Trước đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều chuyến bay cũng phải chuyển hướng hạ cánh sân bay khác vì bão số 9, thậm chí hàng loạt chuyến bay phải lượn nhiều vòng chờ hạ cánh dẫn đến ảnh hưởng dây chuyền trong khai thác bay.

Do ảnh hưởng của bão số 9, hãng hàng không Vietnam Airlines phải hủy 2 chuyến bay VN1651 Hà Nội-Tuy Hòa và VN1650 Tuy Hòa-Hà Nội, dự kiến triển khai bay bù vào ngày 26/11.

Hãng hàng không Jetstar hủy 2 chuyến bay BL434 Thành phố Hồ Chí Minh-Tuy Hòa và BL435 Tuy Hòa-TP HCM do gió giật mạnh và tầm nhìn thấp.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news