Tin mới

Bánh sinh nhật gắn 4.000 viên kim cương giá 75 triệu đô

Thứ hai, 05/10/2015, 08:55 (GMT+7)

Kỷ lục thế giới ghi nhận trường hợp bánh sinh nhật đắt nhất thế giới và bánh pizza đắt nhất thế giới. Chúng thuộc quyền sở hữu của những gia đình đại gia.

Kỷ lục thế giới ghi nhận trường hợp bánh sinh nhật đắt nhất thế giới và bánh pizza đắt nhất thế giới. Chúng thuộc quyền sở hữu của những gia đình đại gia.

Bánh sinh nhật đắt nhất thế giới

Vừa qua, một gia đình đại gia tại Ả Rập đã gây sốc khi đặt làm chiếc bánh sinh nhật độc nhất vô nhị, giúp nó nhanh chóng trở thành bánh sinh nhật đắt nhất thế giới từ trước đến nay.

Chiếc bánh 75 triệu USD được trang trí bởi 4.000 viên kim cương các loại. Ảnh: Adel Hanna

Theo Dailymail, họ đã chi tới 75 triệu USD để đặt làm riêng một chiếc bánh nhân ngày sinh nhật con gái. Nhà thiết kế người Anh Debbie Wingham (33 tuổi) đã thiết kế chiếc bánh theo phong cách sàn catwalk.

Nguyên liệu làm ra chiếc bánh bao gồm 120kg đường fondant, 60kg chocolate và hơn 80 màu vẽ khác nhau. Nổi bật trên bánh là hình ảnh những người mẫu tí hon mặc đầm, từng chi tiết nhỏ được thiết kế rất tỉ mỉ và chu đáo, từ túi xách hàng hiệu, máy tính bảng, Smartphone,…

Debbie Wingham đã dành tới 1.100 giờ đồng hồ (khoảng 45 ngày) để làm ra chiếc bánh hoàn chỉnh. Chiếc bánh có chiều dài gần 2m, trọng lượng khoảng 450kg - kích thước tương đương một chú gấu đen trưởng thành.

Điểm tạo nên sự ấn tượng và đắt giá của chiếc bánh nằm ở ở khâu trang trí. Họ đã dùng tới 4.000 viên kim cương, trong đó, có viên kim cương hồng nặng 5,2 carat, kim cương vàng nặng 6,4 carat và khoảng 15 viên kim cương trắng, mỗi viên nặng khoảng 5 carat.

Sau khi hoàn thành và ra mắt, chiếc bánh đã nhanh chóng lập kỷ lục thế giới về chiếc bánh đắt nhất, vượt qua kỷ lục trước đó là chiếc bánh trị giá 32,4 triệu bảng vào năm 2013 của Tim Smith.

Bánh pizza đắt nhất thế giới

Bánh pizza được làm từ những nguyên liệu đắt đỏ nhất của công ty Pizza Steveston. Ảnh: The Richest

Công ty Pizza Steveston đã bán ra một chiếc bánh pizza đắt nhất thế giới. Vị khách hàng đại gia đã bỏ ra 450 USD (hơn 9 triệu đồng) để ăn chiếc bánh đặc biệt này.

Chiếc bánh được làm ra tại của hàng pizza của công ty ở Vancouver. Các thành phần chính của bánh là tôm hùm đút lò, cá tuyết đen Alaska, trứng cá muối Osetra Nga cùng nhiều loại gia vị đắt tiền khác.

Bên cạnh chiếc bánh 450 USD, công ty còn bán ra 7 chiếc pizza khác loại 120 USD và chúng đều đã được đặt hàng. Thành phần nhân bánh pizza 120 USD bao gồm tỏi nướng, tôm hùm Na Uy và cá hồi, súp rau miền Nam Pháp trộn tôm hùm.

Trước đó, theo sách kỷ lục Guinness World Records, chiếc bánh pizza đắt nhất thế giới thuộc về nhà hàng Maze Gordon Ramsey. Chiếc bánh có thành phần nhân gồm hành tây xay nhuyễn, phô mai forntina, pho mát Ý, rau diếp và nấm cục. Giá trị của chiếc bánh lên tới 178 USD, bởi riêng nấm cục đã có mức giá 2.500 USD/kg

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news