Tin mới

Mức lương và quyền lợi bổ sung cho người lao động từ 1/11/2021

Thứ ba, 03/11/2020, 09:41 (GMT+7)

Ngoài tiền lương hàng tháng, người lao động sẽ được sử dụng lao động cung cấp các bảng kê các khoản lương, tiền làm thêm nếu có, chính thức có hiệu lực từ 1/11/2021.

Luật lao động 2019 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/11/2019 và thêm một số điều bổ sung mà người lao động nên biết.

Theo đó, điều 95 Luật lao động năm 2019 đã nêu rõ mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương cho người lao động.

Trong đó ghi rõ tiền lương, tiền lương làm thêm giờ, tiền lương làm việc vào ban đêm, nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có).

>>>Xem thêm: 7 Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2020 người dân nên biết

Tiền lương được ghi trong hợp đồng lao động và tiền lương trả cho người lao động bằng tiền Đồng Việt Nam, trường hợp người lao động là người nước ngoài tại Việt Nam thì có thể bằng ngoại tệ.

Nhiều quy định mới về tiền lương, mức lương cũng như lợi ích cho người lao động chính thức có hiệu lực từ tháng 11/2020. Ảnh: Internet

Người lao động trả lương cho người lao động sẽ căn cứ vào mức tiền lương thỏa thuận và năng suất lao động và chất lượng thực hiện các công việc.

Quy định trong Luật lao động mới này sẽ tăng thêm quyền lợi cho người lao động, giúp chủ động biết rõ hơn các khoản thu nhập, gia tăng được tính minh bạch nói chung trong việc chi trả lương.
Cùng với đó, người sử dụng lao động sẽ có thêm 1 công việc phải làm khi tiến hành trả lương hàng tháng.

Luật lao động 2019 cũng đã quy định những trường hợp lương được trả qua tài khoản các nhân của người lao động được mở tại ngân hàng, người sử dụng lao động cũng sẽ phải trả các loại phí có liên quan đến việc mở tài khoản và chuyển tiền lương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news