Tin mới

Mục sở thị lăng mộ 10 tỷ độc nhất vô nhị trên vùng sa mạc Quảng Bình

Thứ hai, 25/01/2016, 19:14 (GMT+7)

Với ý nghĩa ghi nhớ công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ, ông Võ Phước Sỹ đã đầu tư, xây dựng hai khu lăng mộ kiên cố và tráng lệ nằm giữa vùng sa mạc cát tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Với ý nghĩa ghi nhớ công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ, ông Võ Phước Sỹ đã đầu tư, xây dựng hai khu lăng mộ kiên cố và tráng lệ nằm giữa vùng sa mạc cát tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Hai lăng mộ có diện tích 1ha, được đầu tư hơn 10 tỷ đồng, tọa lạc ở thôn Đấu Tranh, xã Hưng Thủy, huyện lệ Thủy, Quảng Bình (nằm ở hai bên đường tránh lũ QL1A từ Quảng Ninh đi Lệ Thủy).

Với ý nghĩa ghi nhớ công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ, ông Võ Phước Sỹ (SN 1967), xã Hưng Thủy (huyện Lệ Thủy) đã đầu tư và xây dựng hai khu lăng mộ kiên cố và tráng lệ này.

 

Ông Sỹ tự hào cho biết, cả hai lăng mộ đều nằm ở vị trí Phong thủy đẹp, trong đó khu lăng mộ của cụ ông có một dòng suối nhỏ chạy qua, uốn lượn tựa thế Rồng

 

Đây là khu lăng mộ thờ ông Võ Phước Dung (SN 1937, mất 2007), thân sinh của ông Sỹ. Lăng mộ được xây dựng năm 2011, mang phong cách kiến trúc Á Đông, vật liệu xây dựng chủ yếu là xi măng, cốt thép...

 

 

Cận cảnh khu lăng mộ của cụ ông...

Trong khuôn viên khu lăng mộ, ông Sỹ cho dựng hoạt cảnh thầy trò Đường Tam Tạng trên đường đi thỉnh kinh. “Khi cha tôi còn sống, ông thờ phật và một lòng đi theo đạo Phật. Vì vậy, tôi muốn xây dựng hoạt cảnh này nhằm nhắc nhở con cháu ghi nhớ các giáo lý của Phật pháp như người cha, người ông khi còn sống đã thực hiện”, ông Sỹ chia sẻ.

Được biết, để dựng được hoạt cảnh này, ông Sỹ đã phải vào tận tỉnh Kiên Giang thuê thợ về làm trong vòng 3 tháng mới xong.

 

Còn đây là khu lăng mộ của cụ bà Nguyễn Thị Dào (SN 1937, mất 2009), lăng mộ được xây dựng vào đầu năm 2014, đến cuối năm ấy thì hoàn thành.

 

Mục sở thị lăng mộ 10 tỷ độc nhất vô nhị trên vùng sa mạc Quảng Bình - Ảnh 9

Nổi bật trong khu lăng mộ này là 4 con rồng uy nghi và đầy linh khí, được đắp lên bằng đôi bàn tay khéo léo, tinh xảo của những người thợ đến từ Huế. Cũng theo chủ nhân của nó, để đắp được 4 con rồng này, những người thợ phải trải qua 6 tháng làm việc cật lực và liên tục.

 
 
 

Nhà bia được thực hiện khá công phu với hai hàng chữ nổi bật thể hiện đạo hiếu của người làm con: “Mãn kiếp nuôi con quên thân xác/ Ơn mẹ ngàn đời mãi vấn vương”.

 
 

Nằm cạnh tuyến đường tránh lũ QL1A (từ Quảng Ninh đi Lệ Thủy) nên từ khi xây dựng xong đến nay, rất nhiều người đi qua đã dừng chân vào thắp hương, tham quan hai lăng mộ độc nhất vô nhị trên cát này.

“Tôi thường xuyên chạy khắp các tuyến đường Bắc – Nam, nhưng chưa từng thấy khu lăng mộ nào nằm trên vùng sa mạc cát lại hoành tráng và lộng lẫy như vậy”, anh Nguyễn Văn Hùng, một tài xế đường dài cho biết.

Ngô Huyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lăng mộ