Tin mới

Muốn bán bia phải đi găng tay, đeo khẩu trang!

Thứ ba, 07/10/2014, 14:32 (GMT+7)

Dự thảo Quy định\nđiều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia của\nBộ Công Thương mới đây có thêm một số quy định đáng chú ý.

 

 

Dự thảo Quy định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia của Bộ Công Thương mới đây có thêm một số quy định đáng chú ý.

Theo đó, dự thảo  quy định các cơ sở kinh doanh bia phải đảm bảo nhiệt độ dưới 30 độ C, người bán phải có chứng nhận an toàn thực phẩm, nhân viên xuất bán hàng phải được trang bị bảo hộ cá nhân đầy đủ như: áo, mũ, khẩu trang, găng tay... Trước khi xuất bán, chiết rót bia hơi, người này phải thay găng sạch hoặc rửa tay sát khuẩn.

Các sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phải còn hạn sử dụng; phải có sổ sách ghi chép, hợp đồng, hóa đơn, chứng từ lưu giữ thông tin liên quan đến việc mua bán bảo đảm truy xuất được nguồn gốc thực phẩm kinh doanh.

Về điều kiện đối với trang thiết bị dụng cụ kinh doanh, Bộ Công thương đề nghị phải có đủ giá, kệ bảo quản làm bằng các vật liệu chắc chắn, hợp vệ sinh; bảo đảm đủ ánh sáng và che chắn an toàn. Sản phẩm bia phải được đóng gói và bảo quản ở vị trí cách nền tối thiểu 15cm, cách tường tối thiểu 30cm và cách trần tối thiểu 50cm.

Bên cạnh đó, đối với cơ sở sản xuất Bộ Công Thương yêu cầu khá khắt khe về các khâu xây dựng nhà xưởng, trang thiết bị, chủ sản xuất, vận chuyển, bảo quản… Cụ thể như sau: Nhà xưởng phải thuận tiện giao thông, xa khu độc hại, có hệ thống xử lý bã trong vòng 48 giờ; Có hệ thống thông gió, chiếu sáng, thoát nước đầy đủ; Nguyên liệu, chất phụ gia khi sử dụng phải thuộc danh mục cho phép của Bộ Y Tế; Trang thiết bị phải được vệ sinh 1 lần/ca/ngày…

Đồng thời hạn chế tới mức thấp nhất các khả năng nhiễm bẩn, lẫn nước, lẫn tạp chất làm ảnh hưởng đến chất lượng bia trong quá trình xuất bán bia cho khách hàng; thiết bị, dụng cụ rót bia phải được vệ sinh hàng ngày.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news