Tin mới

Muốn hiến thân, người đàn ông tự thiêu ở Thiền viện Trúc lâm Yên Tử

Thứ bảy, 15/10/2016, 13:00 (GMT+7)

Với tâm nguyện được siêu thoát và hiến thân cho nhà chùa nên anh Trần Thành Trung đã có hành động tự thiêu tại Thiền viện Trúc lâm Yên Tử.

Với tâm nguyện được siêu thoát và hiến thân cho nhà chùa nên anh Trần Thành Trung đã có hành động tự thiêu tại Thiền viện Trúc lâm Yên Tử.

Chùa Lân - Thiền viện Trúc lâm Yên Tử, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Internet

 
Theo thông tin trên TTXVN, Pháp luật Plus, vào khoảng 5h45 ngày 15/10, trong khu vực Thiền viện Trúc lâm Yên Tử, phường Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh), đã xảy ra một vụ tự thiêu gây xôn xao. Nạn nhân là anh Trần Thành Trung (người đang tập tu tại Thiền viện). 

Nhận được thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh và các lực lượng chức năng của thành phố Uông Bí đã có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân. Qua khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện cạnh đó một di thư của nạn nhân để lại.
 
Theo di thư, anh Trung mong muốn được siêu thoát và có tâm nguyện hiến thân cho nhà chùa nên đã có hành động tự thiêu. 

Theo thông tin điều tra của các cơ quan chức năng, anh Trần Thành Trung (sinh năm 1977; quê quán huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình; nhà tại Tổ 6, Khu 1, phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí) đã có vợ và 2 con. Anh Trần Thành Trung tập tu tại Thiền viện Trúc lâm Yên Tử được khoảng 2 năm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news