Tin mới

Mỹ dẫn độ trùm lừa đảo Dũng thẹo về Việt Nam bằng chuyên cơ riêng

Thứ năm, 07/01/2016, 15:45 (GMT+7)

Sau khi chiếm đoạt gần 40 tỷ đồng và lừa đảo nhiều tài sản có giá trị khác, Dũng thẹo đã trốn sang Mỹ. Đến chiều 6/1, Bộ an ninh nội địa Mỹ đã dẫn độ Dũng từ Mỹ về Việt Nam.

Sau khi chiếm đoạt gần 40 tỷ đồng và lừa đảo nhiều tài sản có giá trị khác, Dũng thẹo đã trốn sang Mỹ. Đến chiều 6/1, Bộ an ninh nội địa Mỹ đã dẫn độ Dũng từ Mỹ về Việt Nam.

Mới đây, theo thông tin từ Công an nhân dân, vào chiều 6/1, chuyến bay N144-PK của hãng hàng không Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Chuyến bay này được Bộ an ninh nội địa Hoa Kỳ thuê riêng để dẫn độ Nguyễn Đức Dũng (biệt danh Dũng thẹo) từ Mỹ về Việt Nam, sau đó đã bàn giao hắn cho cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ công an Việt Nam.

Vợ chồng Dũng thẹo đã lừa đảo chiếm đọt gần 40 tỷ cùng nhiều tài sản có giá trị khác. Ảnh: Công an nhân dân

Sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ cùng với 7 sỹ quan áp tải chuyến bay đã bàn giao Dũng thẹo cho tổng cục cảnh sát, Bộ công an Việt Nam.

Được biết, để dẫn độ được Dũng thẹo về Việt Nam cũng khá khó khăn. Sáng 9/3/2015, Dũng thẹo được áp giải ra sân bay Ronal Reagan tại Washington D.C để làm thủ tục đưa hắn về Việt Nam trên chuyến bay của hãng All Nippon Airway NH.01 cất cánh lúc 12h20.

Tuy nhiên, tại đây Dũng thẹo đã la hét, đe dọa và hành hung hành khách xếp hàng, sau những hành động thô lỗ không được, hắn lại tiếp tục khóc lóc vật vã. Trước thái độ hung hãn này của Dũng, cơ trưởng chuyến NH1 đã từ chối cho hắn lên máy bay để đảm bảo an toàn hàng không.

Sau đó, để trục xuất Dũng Bộ an ninh nội địa Mỹ đã phải bố trí một chuyến bay riêng mới dẫn độ được hắn về Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 3/2011, sau khi thông tin Dũng – chủ garage ôtô Hùng Dũng số 20 đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM trốn sang Mỹ đã làm giới buôn bán xe tại TP.HCM bàng hoàng. Trước khi trốn sang Mỹ Dũng đã lừa đảo và chiếm đoạt của khá nhiều cá nhân, tổng số tiền lên đến 2,5 triệu USD, tương đương gần 40 tỷ đồng, ngoài ra còn một số tài sản khác như xe hơi, đất đai và bất động sản cũng bị Dũng lừa đảo, chiếm đoạt.

Đến ngày 22/4/2011, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an đã quyết định khởi tố và truy tố Dũng, Interpol Việt nam cũng đã đưa Nguyễn Đức Dũng vào diện truy nã đỏ số A-2845/5-2011 trên toàn cầu.

Các báo Dân trí, News Zing cũng dẫn tin về việc dẫn độ Dũng từ Mỹ về Việt Nam.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news