Tin mới

Mỹ hỗ trợ Việt Nam 1,05 triệu USD khắc phục hậu quả bão số 12

Thứ sáu, 10/11/2017, 14:34 (GMT+7)

Mỹ viện trợ Việt Nam với hơn 1 triệu USD cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ công tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai dài hạn để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Damrey và các đợt thiên tai trong tương lai.

Mỹ viện trợ Việt Nam với hơn 1 triệu USD cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ công tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai dài hạn để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Damrey và các đợt thiên tai trong tương lai. 

Người lao động cho hay bão Damrey đổ bộ vào Việt Nam từ thứ bảy tuần trước (4/11) với sức gió hơn 135 km/giờ, tâm bão cách TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) khoảng 50 km về phía nam và là một trong những cơn bão lớn nhất đổ bộ vào khu vực ven biển phía nam Việt Nam trong nhiều năm qua. Cơn bão đã gây mưa lớn tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Do ảnh hưởng của bão và mưa lớn, nhiều khu vực bị ngập sâu và chia cắt nghiêm trọng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại APEC CEO Summit. Ảnh: Tiền Phong

"Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) sẽ cung cấp khoản hỗ trợ trị giá 250.000 USD để đưa hàng hóa và vật dụng thiết yếu đến với người dân tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Damrey. Một khoản hỗ trợ khác trị giá 800.000 USD được trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vào tháng trước để thực hiện các hoạt động sẵn sàng ứng phó thiên tai tại Việt Nam và hoạt động này sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 13.700 người và lợi ích gián tiếp cho khoảng 30.000 người tại ba tỉnh của dự án thông qua áp dụng cách tiếp cận dựa vào cộng đồng để nâng cao năng lực chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó thiên tai"- Đại sứ Kritenbrink cho biết.

Trước đó, thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay ngày 7/11, ông Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị hỗ trợ Việt Nam khoản tiền 5 triệu USD để khắc phục thiệt hại do bão Damrey.

Quyết định trên đã được đưa ra sau cuộc họp của Tổng thống Putin với Thủ tướng Dmitri Medvedev, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov về tình hình thiệt hại do bão lụt ở Việt Nam. 

Trong cuộc họp, nhà lãnh đạo Nga đã được báo cáo về tình hình thiệt hại về người và của do bão Damrey gây ra tại Việt Nam trong mấy ngày qua. 

Một máy bay Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, chở theo hàng cứu trợ nhân đạo, đang chuẩn bị cất cánh từ Nga để giúp đỡ những người dân vùng bão lụt tại Việt Nam.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news