Tin mới

Năm 2016 là năm “chơi ngông” của giới siêu giàu Dubai

Thứ ba, 03/01/2017, 23:11 (GMT+7)

Trong năm 2016 vừa qua, giới tài phiệt và các hoàng tử công chúa Dubai đã có nhiều màn “chơi ngông” khiến thế giới phải choáng ngợp.

Trong năm 2016 vừa qua, giới tài phiệt và các hoàng tử công chúa Dubai đã có nhiều màn “chơi ngông” khiến thế giới phải choáng ngợp.

Cùng điểm qua những màn chơi ngông của giới tài phiệt, tỷ phú và các hoàng tử công chúa của Dubai trong năm 2016 vừa qua. Những chiêu trò “dị” bậc nhất của họ đã khiến cả thế giới phải nhiều lần choáng ngợp.

Đại gia Dubai vung tay chi 9 triệu USD để mua biển số xe

Một doanh nhân Dubai sẵn sàng chi 9 triệu USD chỉ để mua biển số xe "độc" D5. Ảnh: CNN

Ông Balwinder Sahni – doanh nhân bất động sản tại Dubai đã chi ra 33 triệu dirham, tương đương 9 triệu USD chỉ để mua đấu giá thành công biển số xe D5. Đây được đánh giá là khoản tiền lớn thứ 2 từ trước đến nay dành cho việc mua biển số xe, số tiền lớn nhất thuộc về doanh nhân Abu Dhabi, ông này đã chỉ 14 triệu USD vào năm 2008.

Ông Sahni chia sẻ trên CNN, từ sau khi sở hữu biển số xe đắt giá, mỗi khi xuất hiện ngoài đường ông thường  xuyên bị chặn lại chỉ để xin chụp ảnh, hoặc bị chỉ trích là lãng phí tiền bạc.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên doanh nhân này chi hàng triệu USD mua biển số. Năm ngoái ông đã chi 24,5 triệu dirman, khoảng 6,7 triệu USD để mua biển số xe O9, hiện tại chúng được gắn lên 2 chiếc Rolls Royce của ông.

Hoàng tử Dubai uống café trên “biển mây”

Hoàng tử Dubai Hamdan bin Mohammed Al Maktoum chi ra khoản tiền lớn để quay đoạn clip dài 33 giây. 

Cư dân mạng từng phát sốt khi hoàng tử Hamdan bin Mohammed Al Maktoum đăng tải trên tài khoản Instagram cá nhân một đoạn clip ngắn ghi cảnh mình đang thưởng thức café trên nóc tòa nhà cao tầng tại Dubai.

Điều đặc biệt là tòa nhà được những đám mây bao phủ xung quanh. Tuy nhiên, để có được đoạn clip dài 33 giây trên “biển mây” như vậy, vị hoàng tử này đã tốn một khoản tiền khá lớn.

Cụ thể, Maktoum tiết lộ mình đã chi tiền để được lên tầng thượng tòa cao ốc, sau đó dùng quyền lực chính trị của mình để bỏ tiền mua các ghế ngồi trên mọi chuyến bay đi và đến tại sân bay Dubai, sau đó yêu cầu các hãng máy bay không cất cánh.

Những hành động này giúp hoàng tử có được một màn mây hoàn hảo dành cho đoạn clip ngắn ngủi của mình.

Những đồ vật làm từ vàng ròng

Cây thông Noel đắt nhất thế giới nằm tại Dubai. Ảnh: Arabian Business

Chuẩn bị cho ngày Lễ Giáng sinh năm 2016, khách sạn tự phong 7 sao Emirate Palace tại Abu Dhabi đã giới thiệu và trưng bày cây thông Noel được cho là đắt nhất thế giới.

Theo Arabian Business, cây thông được đặt ở tiền sành của khách sạn. Cây thông nhân tạo này có chiều cao 13m, được trang trí bằng nhiều dây vàng, bạc, kim cương, cùng đồ trang trí bóng và đèn trắng. Đơn vị cung cấp cây thông là Style Gallery, họ tiết lộ đã sử dụng tới 181 viên kim cương, ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc bích và nhiều loại đá quý khác. Tính riêng giả trị của cây thông đã vào khoảng 10.000 USD, thêm cả trang sức treo lên cây trị giá hơn 11 triệu USD, vào khoảng 11,4 đến 11,5 triệu USD.

Mày rút vàng thỏi đầu tiên trên thế giới.

Trước đó, vào tháng 3/2016, khách sạn xa xỉ này cũng đã cho ra mắt một máy rút vàng thỏi đầu tiên trên thế giới có tên là Gold To Go. Riêng bản thân chiếc máy cũng được phủ vàng 24 carat, người dùng có thể rút từ máy các thỏi vàng có khối lượng từ một; năm đến mười gram và thỏi 1 ounce. Ngoài ra, còn có thể tút các đồng xu vàng có khắc biểu tượng của Canada, Australia, Nam Phi, đây là những quốc gia sản xuất ra vàng.

Bồn cầu làm từ 100% vàng.

Điện thoại, máy tính bảng phủ vàng.

Ngoài ra, Dubai còn là nơi trưng bày và bán những chiếc bồn cầu làm hoàn toàn 100% bằng vàng. Hay giới siêu giàu Dubai chỉ thích sử dụng điện thoại, máy tính bảng đều bằng vàng.

Món ăn làm từ vàng

Món bánh tráng miệng được phủ vàng.

Dubai cũng chính là cái nôi khai sinh ra những món ăn làm từ vàng, biến việc ăn vàng từ lạ lẫm, xa xỉ thành quen thuộc, và tất nhiên những món ăn sang trọng đó cũng chỉ dành cho giới siêu giàu.

Nổi tiếng trong số đó là cửa hàng đồ ăn Bloomsbury tại trung tâm mua sắm ở Dubai, họ khiến cả thế giới phát hoảng khi cho ra đời loại bánh cupcake phủ vàng bụi 24 carat, chúng có giá 1.100 USD/chiếc.

Hoặc nếu muốn thưởng thức tất cả các vị ngon của vàng, cửa hàng sẽ cung cấp set đồ ăn bao gồm bánh, trái cây, chocolate và trà, tất cả đều được phủ vàng. Giá một set ăn như vậy là 28.000 USD.

Được biết, đây là món ăn thường được giới siêu giàu tại Dubai thưởng thức vào buổi sáng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news