Tin mới

Năm 2017 sẽ có video thực tế ảo từ ngoài trái đất

Thứ bảy, 13/08/2016, 08:30 (GMT+7)

Một công ty khởi nghiệp có tên là SpaceVR đang nỗ lực làm việc để đến năm 2017 đưa chiếc camera 360° đầu tiên bay vào vũ trụ.

Một công ty khởi nghiệp có tên là SpaceVR đang nỗ lực làm việc để đến năm 2017 đưa chiếc camera 360° đầu tiên bay vào vũ trụ.

Dự án này sẽ mở ra cơ hội cho tất cả mọi người được tự do quan sát bên ngoài trái đất, nhìn thấy những hành tinh khác trong hệ mặt trời và... vũ trụ bất tận.

Nhờ những khoản đầu tư, SpaceVR đã chế tạo thành công vệ tinh đầu tiên mang tên Overview 1. Ngày 11/8 vừa qua, công ty đã ký thỏa thuận với NanoRacks LLC để đưa Overview 1 vào quỹ đạo thấp của Trái đất trong năm 2017. Theo thỏa thuận, Overview 1 sẽ được quá giang trên tên lửa SpaceX CRS-12 (còn được gọi là SPX-12), là một tên lửa chở hàng tiếp tế cho Trạm vũ trụ quốc tế - một sứ mệnh được thực hiện bởi NASA và SpaceX.

 

"Mục đích của SpaceVR là đem đến cho tất cả mọi người cơ hội trải nghiệm sự vô hạn vô biên của vũ trụ thông qua thực tế ảo. Vệ tinh đầu tiên của chúng tôi sẽ sử dụng camera gắn cảm biến 4K để thu hình ảnh độ phân giải cao, giúp người xem nhập vai với từng khoảnh khắc ngoạn mục xảy ra bên ngoài Trái đất" - CEO SpaceVR Ryan Holmes chia sẻ.

Không thể phủ nhận những trải nghiệm tuyệt vời do công nghệ thực tế ảo đem lại. Nó giúp chúng ta thu hẹp khoảng cách về địa lý, đưa tầm mắt con người đến những nơi xa hơn. Một ví dụ điển hình là rất nhiều công ty du lịch đã triển khai các tour tham quan thực tế ảo, chỉ cần bỏ ra vài đô-la chúng ta có thể ngồi nhà và tham quan các địa danh nổi tiếng trên thế giới.

Trang Vũ (Theo Digitaltrends)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news