Tin mới

Năm 2018, chỉ mua xe công cho cấp Bộ trưởng trở lên

Thứ hai, 23/10/2017, 18:33 (GMT+7)

Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ năm 2018 chỉ bố trí mua xe ô tô theo chức danh từ cấp bộ trưởng và tương đương trở lên.

Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ năm 2018 chỉ bố trí mua xe ô tô theo chức danh từ cấp bộ trưởng và tương đương trở lên.

Theo báo Dân trí, VnExpress, tại phiên họp chiều 23/10, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV, thẩm tra kết quả thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2017, dự toán phương án phân bổ năm 2018, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính ngân sách Nguyễn Đức Hải cho biết, cơ quan thường trực của Quốc hội đồng ý với đề nghị của Chính phủ năm 2018 chỉ bố trí mua ôtô cho chức danh từ Bộ trưởng trở lên.

"Khi thật sự cần thiết phải bổ sung các chức danh còn lại đang được bố trí xe đưa đón sẽ nghiên cứu và hướng tới thực hiện khoán chi", ông Hải cho biết.

Theo Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính ngân sách, quyết định này được đưa ra trong bối cảnh cân đối ngân sách Trung ương khó khăn, buộc phải cơ cấu lại và tiết giảm những khoản chi không cần thiết.

Uỷ ban Tài chính ngân sách đề nghị Chính phủ triệt để tiết kiệm trong chi tiêu công. Ảnh: QH

Đồng thời, không bố trí ngân sách để khởi công, khánh thành các công trình, chi cho hoạt động không thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách Nhà nước. Không ban hành chính sách mới khi không có nguồn lực bảo đảm. Không nợ Chính sách chi cho con người.

Đối với chi cải cách tiền lương, đa số ý kiến trong Ủy ban TCNS tán thành với đề xuất của Chính phủ về việc tăng mức lương cơ sở trên 7% theo Nghị quyết của Quốc hội. Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị việc điều chỉnh tiền lương phải gắn liền với việc phân bổ chi trên tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy, sắp xếp lại bộ máy trong hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, nâng cao hiệu quả công việc, đẩy mạnh cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công.

"Qua giám sát cho thấy, nguồn cải cách tiền lương của một số địa phương còn dư khá lớn sau khi đã bố trí đủ thực hiện tăng lương theo quy định và một số chính sách, chế độ chi do Trung ương ban hành nhưng không được sử dụng, gây lãng phí trong khi vốn đi vay rất khó khăn và mức bội chi bị khống chế thấp hơn so với nhu cầu vay vốn", ông Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kỳ họp xe công