Tin mới

Sẽ lập quỹ từ thiện mang tên Trịnh Văn Bô và Hoàng Thị Minh Hồ

Thứ ba, 28/11/2017, 09:18 (GMT+7)

Quỹ Trịnh Văn Bô để thưởng cho sinh viên nghèo học giỏi còn Quỹ Hoàng Thị Minh Hồ để giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, đồng bào nghèo và các cháu học sinh phổ thông.

Quỹ Trịnh Văn Bô để thưởng cho sinh viên nghèo học giỏi còn Quỹ Hoàng Thị Minh Hồ để giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, đồng bào nghèo và các cháu học sinh phổ thông.

Theo tin tức từ Lao Động, Vnexpress, Pháp luật TPHCM, ngày 27/11, thực hiện tâm nguyện của ông bà Trịnh Văn Bô - Hoàng Thị Minh Hồ, đại diện gia đình trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt thông qua Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam.

Ông Trịnh Lương, con trai cả của cụ Trịnh Văn Bô và bà Hoàng Thị Minh Hồ tặng 200 triệu đồng cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ảnh: LHQ

Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN, tiếp nhận nhận tấm lòng của gia đình, và hứa sẽ thông qua cơ quan mặt trận chuyển tình cảm này tới đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai vừa qua.

Theo ông Trịnh Lương  con trai cả của ông bà Trịnh Văn Bô - Hoàng Thị Minh Hồ, đây là một phần số tiền phúng viếng cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ trong lễ tang của cụ vừa qua; phần còn lại hơn 100 triệu đồng, gia đình sẽ chuyển cho Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội để giúp đỡ học sinh nghèo học giỏi.

"Di nguyện của mẹ tôi trước khi mất là dành tiền phúng viếng để tạo nên mái nhà ấm cho đồng bào nghèo trên đất nước Việt Nam và ủng hộ cho học sinh nghèo học giỏi, để các cháu kết thúc 3 năm phổ thông có đủ sức vào đại học, sau này tạo nên trí thức, làm giàu cho đất nước", ông Trịnh Lương nói với PV Vnexpress.

Ông Trịnh Lương cũng cho biết, gia đình sẽ lập Quỹ Hoàng Thị Minh Hồ để giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, đồng bào nghèo và các cháu học sinh phổ thông. Đồng thời, lập Quỹ Trịnh Văn Bô thưởng cho sinh viên nghèo học giỏi để tạo nên những nhà doanh nhân giỏi, bổ sung cho lực lượng trí thức của đất nước, giúp các em sinh viên khởi nghiệp với các dự án khả thi, có điều kiện làm giàu cho đất nước.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news