Tin mới

Năm Ất Mùi, mở hàng ngày nào để 'buôn may bán đắt'?

Thứ sáu, 20/02/2015, 13:55 (GMT+7)

Những ngày đầu năm mới người Việt Nam thường chọn ngày giờ, tốt để khai trương, mở hàng, với mong muốn "vạn sự khởi đầu nan", "đầu xuôi, đuôi lọt", đầu năm thuận lợi thì cả năm sẽ gặp may mắn.

Những ngày đầu năm mới người Việt Nam thường chọn ngày giờ, tốt để khai trương, mở hàng, với mong muốn "vạn sự khởi đầu nan", "đầu xuôi, đuôi lọt", đầu năm thuận lợi thì cả năm sẽ gặp may mắn.

 

Còn theo ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu lý học Đông phương cho hay, trong năm 2015 có 5 ngày đẹp là ngày Mùng 1 (19/2). Bên cạnh đó là 2 (20/2), 6 (24/2), 8 (26/2), 9 (27/2), 10 (28/2) thuận lợi cho khai trương cửa hàng, doanh nghiệp, xuất kho.

Trong đó, ngày mùng 6 Tết (24/2) được cho là ngày đẹp nhất dành cho việc mở hàng, khai trương, thậm chí cả cưới gả, xây cất.

Tuy nhiên những ngày này vẫn kỵ với một số tuổi, thiên can. Ví dụ: mùng 6 Tết là ngày rất tốt - tốt nhất trong các ngày từ mùng 1 đến mùng 10 Tết nhưng lại kỵ với chủ tuổi Sửu, thiên can: Giáp, Ất, Mậu, Kỷ.

Cũng theo ông Tuấn Anh, người Việt cũng có quan niệm rằng mùng 5 là ngày nguyệt kỵ không thích hợp cho xuất hành nên mới có câu: "Mồng năm, mười bốn, hăm ba. Đi chơi cũng thiệt nữa là đi buôn".

Ngày mùng 6 Tết (24/2) được cho là ngày đẹp nhất dành cho việc mở hàng, khai trương, thậm chí cả cưới gả, xây cất. (Ảnh minh họa).

Tuy chưa có những giải thích cụ thể từ khoa học nhưng chúng ta cũng nên tránh ngày này để khai trương, mở hàng.

Ngày mùng 6 Tết được coi là ngày mở hàng đẹp nhất Giải thích theo Nhị Thập Bát Tú, ngày mùng 6 Tết là ngày có Sao Vĩ - (Hỏa) Cát và có ý nghĩa như sau:

Vĩ tinh tạo tác chủ thiên ân, phú quý vinh hoa phúc lộc tăng.

Chiêu tài tiến bảo dữ điền trạch, hòa hợp hôn nhân quý tử tôn.

Mai táng nhược năng y thử nhật, nam thanh nữ chánh tử tôn hưng.

Khai môn phóng thủy chiêu điền trạch, đại đại công hầu viễn bá danh.

Theo Âm Lịch, ngày mùng 6 Tết là một ngày Hoàng Đạo Ngọc Đường - rất tốt. Bên cạnh đó, ngày này thuộc Trực Chấp, tốt với việc khởi công, xây dựng, tạo tác.

Theo Ngọc Hạp Thông Thư, ngày mùng 6 Tết được sao Nguyệt Đức Hợp và Thiên Thành soi chiếu nên thực sự rất tốt cho việc mở hàng.

Cuối cùng, theo Lý thuyết Âm dương ngũ hành. ngày mùng 6 là Thoa Nhật - Tiểu Cát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news