Tin mới

Nam sinh 14 tuổi trở thành sinh viên y khoa trẻ nhất Brazil

Thứ tư, 20/01/2016, 09:29 (GMT+7)

Nam sinh José Víctor Teles đã trở thành sinh viên y khoa trẻ nhất Brazil khi mới 14 tuổi.

Nam sinh José Víctor Teles đã trở thành sinh viên y khoa trẻ nhất Brazil khi mới 14 tuổi.

Ngày 18/1, nam sinh José Víctor Teles đã chính thức trở thành sinh viên y khoa năm thứ nhất của Đại học Liên bang Sergipe, miền Đông Bắc Brazil khi mới 14 tuổi.

Nam sinh 14 tuổi này có thể đặt chân vào giảng đường y khoa sau khi cậu đã vượt qua kỳ thi tú tài và kỳ thi tuyển sinh vào đại học do các nhà chức trách cho phép.

Nam sinh José Víctor Teles đã chính thức trở thành sinh viên y. Ảnh: elespectador

Để có thể đứng trên giảng đường của Đại học Liên bang Sergipe, José Víctor Teles phải đợi mất một năm mới biến ước mơ thành hiện thực.

Chia sẻ về sự lựa chọn của mình, nam sinh cho hay:  “Nhiều người nói về sự chững chạc với tuổi tác nhưng em cho rằng sự chững chạc được minh chứng bằng những quyết định của mình. Việc em không đủ tuổi không có nghĩa là em không chững chạc hay đủ lớn để học một ngành nghề nào đó.”

Quyết định được theo học chuyên ngành y khoa tại trường ĐH mà cậu mơ ước đã khiến José mất ngủ vì hồi hộp. Nam sinh này cho biết, trong một năm chờ đợi để được đi học cậu sẽ không ngừng học tập để trau dồi kiến thức và cuốn sách "Làm thế nào để chiến thắng tuổi 14" là những gì mà cậu đã làm được.

Lê Vy (theo Elespectador)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: y khoa y học