Tin mới

Nam sinh ba lần diện kiến tổng thống Obama và bảng thành tích “siêu khủng”

Thứ năm, 31/12/2015, 09:14 (GMT+7)

Với bảng thành tích học tập và hoạt động “siêu khủng” nam sinh Nguyễn Chí Long vinh dự 3 lần diện kiến nhiều lãnh đạo cấp cao, đặc biệt 3 lần gặp mặt tổng thống Obama.

Với bảng thành tích học tập và hoạt động “siêu khủng” nam sinh Nguyễn Chí Long vinh dự 3 lần diện kiến nhiều lãnh đạo cấp cao, đặc biệt 3 lần gặp mặt tổng thống Obama.

Chàng trai khiến nhiều người nể phục đó là Nguyễn Chí Long (SN 1991) tại Thừa Thiên Huế.

Long là cựu học sinh trường THPT chuyên Quốc Học Huế. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường Long đã nổi tiếng bởi bảng thành thích dày cộm của mình: Huy chương vàng Olympic Hóa học 30-4; Giải Ba học sinh giỏi Quốc gia môn Hóa học; Giải Ba học sinh giỏi Quốc gia môn máy tính bỏ túi; Giải thưởng học sinh giỏi Toán cấp tỉnh; nhiều lần được học bổng Odon Vallet…

Kết thúc những năm học trung học, với 28 điểm, Long trở thành Á khoachuyên ngành Răng Hàm Mặt của trường ĐH Y Dược, ĐH Huế. Bảng thành tích của chàng trai cứ thế dày thêm theo thời gian khi liên tiếp luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi và xuất sắc của trường với tổng điểm trên 8 phẩy.

Chí Long hiện đang là nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Nhật Bản (Ảnh:Dân trí)

Không chỉ học giỏi mà nam sinh xứ Huế còn năng động, nhiệt tình trong các hoạt động đoàn thể. Với năng lực của mình Long được thầy cô, bạn bè tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ sinh viên 2; Ủy viên ban chấp hành Hội Sinh Viên trường ĐH Y Dược Huế; Bí thư chi đoàn… Những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, Long vinh dự  được trao tặng giải thưởng “Sao tháng Giêng” cũng như danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của Trung ương Hội SVVN trao tặng, đồng thời cũng là 10 sinh viên tiêu biểu nhất được nhận phần thưởng từ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Long cũng thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, gặp gỡ, giao lưu với các sinh viên, giới trẻ quốc tế ở nước ngoài.

Vào cuối năm 2014, Long là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam được tham gia chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á” (YSEALI) tại Myanmar. Chương trình do Tổng thống Mỹ Barack Obama phát động nhằm tăng cường phát triển khả năng lãnh đạo và kết nối trong khu vực ASEAN. Tại chương trình, Long này đã vinh dự được 2 lần bắt tay và trao đổi với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Long trong buổi thực tập (Ảnh: Trí thức trẻ)

Năm 2015, Long tiếp tục được diện kiến tổng thống Mỹ  khi tham dự vào sự kiện YSEALI summit và tham dự buổi Town Hall cùng tổng thống Mỹ Barack Obama.

Vừa qua, nam sinh đa tài này đã tốt nghiệp thủ khoa ngành Răng Hàm Mặt của trường ĐH Y Dược Huế. Không những thế Long còn “nhảy cóc” qua Thạc sĩ để nhận Học bổng Tiến sĩ toàn phần của chính phủ Nhật tại ĐH Y Tohoku.

Nói về mơ ước của mình chàng trai trẻ cho biết: “Mình ước mong sẽ có thật nhiều động lực trong quá trình học tập, nghiên cứu tại đây, luôn vững tin vào những gì mình yêu thích và chọn lựa. Và mình hy vọng rằng, đam mê và sự tự tin sẽ giúp mình gặt hái những thành công tiếp theo. Sau này, xa hơn và ý nghĩa hơn là đem được những thành công đó về cống hiến cho tổ quốc Việt Nam”  - Dân trí dẫn lời.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news