Tin mới

Nam sinh Bách Khoa chạy xe ôm lấy tiền cứu bạn trọng bệnh

Thứ ba, 23/02/2016, 14:39 (GMT+7)

Chạy xe ôm, giao hàng bất kể giờ nào trong ngày là việc mà Phan Ngọc Quý (SN 1993, sinh viên ĐH Bách Khoa) có thể làm để có tiền cứu bạn đang điều trị bệnh tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Chạy xe ôm, giao hàng bất kể giờ nào trong ngày là việc mà Phan Ngọc Quý (SN 1993, sinh viên ĐH Bách Khoa) có thể làm để có tiền cứu bạn đang điều trị bệnh tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Câu chuyện về chàng sinh viên năm cuối trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nhiều ngày qua đã không quản vất vả kiếm tiền chữa bệnh cho bạn mình đang thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận mỗi ngày.

Trên trang cá nhân, Phan Ngọc Quý chia sẻ câu chuyện khiến nhiều người cảm động:

"Tôi đang rất cần tiền. Ngày mai và ngày kia, thứ Bảy và Chủ Nhật tôi sẽ chạy xe ôm để dành số tiền đó ủng hộ bạn tôi. Nếu các bạn cần đi đâu hãy gọi cho tôi. Tôi sẽ lấy rất rẻ.

Quý vừa học vừa chạy xe ôm giúp bạn chữa trọng bệnh. Ảnh:Dân trí

...Hiện tại gan, thận và tim của Lam đều đã ngừng hoạt động. Lam phải chạy nhân tạo để hồi phục lại, tốn rất nhiều tiền, gia đình Lam đều đã rất mệt mỏi và khánh kiệt. Tôi biết số tiền ủng hộ của sinh viên rất nhỏ bé, như muối bỏ biển so với món nợ mà gia đình Lam đang phải gánh chịu, nhưng những hành động của chúng ta sẽ tiếp thêm động lực và sức mạnh để Lam chiến thắng được căn bệnh này.

Tôi sẽ không cầu xin sự giúp đỡ của bất kì ai cả, vì các bạn cũng là sinh viên như tôi làm gì có tiền, chỉ có lao động chân chính mới tạo ra giá trị. Bởi vậy các bạn hãy giúp tôi chia sẻ thông tin này, để có thêm nhiều người biết đến và tôi sẽ có nhiều tiền hơn để ủng hộ cho bạn ấy. Tôi sẽ làm việc mọi thời điểm kể cả là 1,2h sáng nếu các bạn cần. Tôi sẽ lấy rẻ, rất rẻ, các bạn hãy gọi cho tôi".

Xuất phát từ tình thương dành cho người bạn cấp 3 đang mắc căn bệnh hiểm nghèo, Phan Ngọc Quý (SN 1993, quê ở Nghĩa Đàn, Nghệ An) đang học năm cuối trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã đăng tải dòng trạng thái chia sẻ trên trang cá nhân của mình nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người.

Theo chia sẻ của Quý, bạn gái học cùng lớp cấp 3 với cậu tên Phùng Thiều Lam (SN 1993, sinh viên năm 3, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội), hiện đang mắc phải bệnh sốt siêu vi viêm cơ tim, là ca bệnh đầu tiên ở Việt Nam và không có thuốc chữa trị, nhưng nếu được hỗ trợ hô hấp tốt cơ thể sẽ tự đào thải virus và khỏi bệnh. Với mong muốn giúp Lam có tiền chữa bệnh, cậu sinh viên sẵn sàng nhận mọi công việc từ yêu cầu của mọi người.

Liên hệ với Quý khi em đang trên đường đi nhận tiền đóng góp từ những người ủng hộ mình để cứu bạn, Quý cho biết, em không có thời gian để gặp trả lời phỏng vấn, chỉ có thể trả lời qua điện thoại vì em còn phải đi nhận tiền ủng hộ cho bạn.

Chia sẻ với PV, Quý cho biết: "Bạn em nhập viện từ hôm 29 Tết, còn em bắt đầu đi xe ôm, giao hàng từ hôm thứ 6 (20/2 - PV). Trong mấy ngày đi làm và nhận trợ giúp từ mọi người em đã thu được 17 triệu đồng, còn số tiền mọi người gửi vào tài khoản của một số bạn khác thì em cũng không rõ. Hàng ngày, em đi làm thêm và nhận tiền trợ giúp từ mọi người, đến cuối ngày lại mang vào bệnh viện Bạch Mai cho gia đình Lam lấy tiền điều trị cho bạn".

Mặc dù đang đi học nhưng Quý vẫn tranh thủ thời gian được nghỉ để có thể nhận bất cứ chuyến xe ôm hay đơn hàng nào để lấy tiền giúp bạn "chuyến xe ôm muộn nhất mà em nhận đi là vào lúc 3h sáng, mặc dù số tiền cũng không nhiều nhưng em vẫn cố gắng để lấy tiền cho Lam chữa bệnh", nam sinh chia sẻ.

Quý cho biết, ban đầu em cũng như các bạn trong nhóm, không còn hy vọng gì vì sức khỏe Lam đã quá yếu. Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây, được sự hỗ trợ của máy móc và thuốc thang, tình hình của Lam có vẻ tiến triển nên em chúng em như được tiếp thêm động lực để vừa học vừa làm, hy vọng giúp đỡ chút ít cho gia đình bạn.

Khi được hỏi công việc làm thêm như vậy có ảnh hưởng đến kết quả học tập không? Nam sinh ĐH Bách Khoa chia sẻ: "Hôm nay em được nghỉ học còn ngày mai nếu có đơn hàng hay có người nhận trợ giúp em sẽ xin nghỉ học, công việc học tập của em mới vào đầu kì nên cũng không vất vả lắm, nếu em không xin nghỉ thì không đi nhận được tiền trợ giúp".

Vừa học vừa làm tuy rất mệt nhưng vì thương bạn mình đang trong cảnh thập tử nhất sinh Quý lại càng quyết tâm hơn. Mong rằng những số tiền nhỏ mà mình kiếm được có thể giúp Lam có thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc với bà Thiều Thị Oanh (mẹ em Phùng Thiều Lam): 0975 440 704 (trú tại Phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An) hoặc bạn Phan Ngọc Quý: 0164 7508 040

Hiện Phùng Thiều Lam đang được được điều trị tại Phòng Điều trị tích cực, tầng 4 bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news