Tin mới

Nam sinh bị CSCĐ "lên gối" ở Sài Gòn bị xem xét hình thức kỷ luật

Thứ sáu, 27/10/2017, 21:54 (GMT+7)

Liên quan đến clip lan truyền trên mạng ghi cảnh học sinh bị CSCĐ "lên gối", Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Sáu cho biết sẽ xem xét hình thức kỷ luật đối với nam sinh chạy xe máy phân khối lớn bị CSCĐ truy đuổi trên đường Bến Vân Đồn, TP.HCM.

Liên quan đến clip lan truyền trên mạng ghi cảnh học sinh bị CSCĐ "lên gối", Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Sáu cho biết sẽ xem xét hình thức kỷ luật đối với nam sinh chạy xe máy phân khối lớn bị CSCĐ truy đuổi trên đường Bến Vân Đồn, TP.HCM.

2 chiếc xe ngã ra đường sau vụ truy đuổi. Ảnh: Cắt từ clip.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, VTC News, chiều 27/10, ông Lê Văn Phước - Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh), xác nhận cậu học trò trong clip bị CSCĐ thúc gối trên đường Bến Vân Đồn, TP.HCM đang theo học tại trường. Tuy nhiên, Ban giám hiệu chưa xác định được học sinh trên thuộc lớp nào.

“Thường thì những vụ này, phía CSGT sẽ gửi công văn sang Sở GD&ĐT. Sau đó, Sở sẽ gửi công văn về trường. Khi đó, chúng tôi mới biết chính xác là học sinh này tên gì, học lớp nào và mời gia đình cùng nam sinh lên làm việc, viết tường trình”, ông Phước cho biết.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu, học sinh này đi xe phân khối lớn là sai. Nội quy của trường cũng quy định rõ học sinh không được phép đi xe máy tới trường. Một số em đi và gửi xe ở ngoài nên nhà trường không kiểm soát được.

Cũng theo thầy Phước, nam sinh đã sai nhưng không dám đứng ra nhận lỗi để mọi việc xảy ra phức tạp. Sau khi nhận công văn từ Sở GD&ĐT cũng như xem xét quá trình phấn đấu, học tập của em này thì nhà trường sẽ xem xét đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp.

"Trước mắt, vào giờ sinh hoạt trước thứ 2 tuần tới, nhà trường sẽ sinh hoạt, nhắc nhở toàn thể học sinh của trường qua sự việc của học sinh này", thầy Phước nói thêm.

Thông tin thêm về sự việc, Trung đoàn PK20 Công an TP.HCM cho biết đã tiến hành phối hợp với Công an quận 4, Công an phường 12, quận 4 để làm rõ.

“Ngay sau khi clip xuất hiện chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc, làm rõ và xác định được 2 chiến sĩ CSCĐ trong clip nói trên. Chúng tôi đã yêu cầu cả 2 chiến sĩ viết bản tường trình. Trong đó người lên gối em học sinh hiện tại đã bị tạm đình chỉ, không giao cho bất kỳ công tác nào", vị đại diện nói và cho biết chiến sĩ này trẻ, vừa mới vào công tác tại PK20 được vài tháng, nghiệp vụ còn khá yếu. PK20 cũng đang xem xét, xử lý chiến sĩ CSCĐ đi cùng vì đã không ngăn cản để đồng đội tạo ra một hình ảnh phản cảm.

Theo PK20, do nam sinh tự té nên đội CSGT quận 4 đã ra hiện trường lập hồ sơ giải quyết. Nam thiếu niên cũng được đưa đi Bệnh viện quận 4 và Bệnh viện Gia Định, hai kết quả thăm khám đều cho thấy em này không gặp vấn đề nghiêm trọng.

Sau đó, hai chiến sĩ đã đến Công an quận 4 để làm việc cùng bố của em thiếu niên. Gia đình sau đó đã đồng ý hai bên thỏa thuận, không truy cứu.

Theo lời trình bày của nam sinh, em đang học ở một trường cấp 3 ở quận Bình Thạnh và chưa có giấy phép lái xe.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news