Tin mới

Nam sinh bị đuổi học vì dọa bắn giáo viên trên mạng xã hội

Thứ tư, 17/02/2016, 15:52 (GMT+7)

Nam sinh đã bị đuổi học và bị trục xuất về nước do đe dọa mạng sống của giáo viên trên mạng.

Nam sinh đã bị đuổi học và bị trục xuất về nước do đe dọa mạng sống của giáo viên trên mạng.

Theo Shanghaiist, trường đại học Lowa, Mỹ đã đuổi học một du học sinh người Trung Quốc sau khi nam sinh này đăng tải một bài viết trêu đùa có liên quan đến việc đe dọa mạng sống của các giáo viên trường đại học Lowa, mô phỏng hành động của tay súng Gang Lu, kẻ sát nhân đã bắn chết 4 người tại đại học Lowa trước khi tự sát vào năm 1991.

Nam sinh Ni Hanxiang chụp ảnh cùng khẩu súng của mình. Ảnh: Shanghaiist
 

Nam sinh này tên Ni Hanxiang, 22 tuổi, đã đăng bài viết trên mạng Weibo vào ngày 1/2 và bị nhà trường đuổi học chỉ một ngày sau đó và đã bị trục xuất về nước vào ngày 4/2.

Bài viết của Ni Hanxiang đã được xóa đi nhanh chóng ngay sau khi nam sinh này đăng bài không lâu. Tuy nhiên, một người bạn học của cậu đã chụp lại được.

Bản thân Ni Hanxiang không nghĩ rằng hành động "bột phát" của mình lại gây hệ lụy nghiêm trọng như vậy.

Sau đó, Ni Hanxiang đã có một bài viết khác giải thích về những phát ngôn tren mạng xã hội trước đó của mình, cậu viết:  “Trên thực tế, tôi thậm chí còn không biết chính xác những gì Gang Lu đã làm. Vấn đề là bài viết của tôi là tiếng Trung Quốc, có thể đã có sự hiểu lầm ở đây. Tôi nghĩ rằng những “người bình thường” đều hiểu đây là một trò đùa, tôi chỉ cố gắng để nói với mọi người rằng tôi đã học hành rất chăm chỉ”.

Lê Vy (Theo Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news