Tin mới

Nam sinh bị trường Sĩ quan Thông tin trả về được ĐH Bách Khoa Đà Nẵng sẵn sàng tiếp nhận

Thứ ba, 16/10/2018, 09:36 (GMT+7)

Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) cho biết, Đại học Bách khoa đồng ý tiếp nhận nam sinh Nghệ An bị trường Sĩ quan Thông tin trả về do "bệnh lao phổi".

Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) cho biết, Đại học Bách khoa đồng ý tiếp nhận nam sinh Nghệ An bị trường Sĩ quan Thông tin trả về do "bệnh lao phổi".

Lao Động đưa tin, PGS - TS Đoàn Quang Vinh – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) cho biết, Đại học Bách khoa đồng ý tiếp nhận em Quang Quốc Việt (sinh năm 2000, huyện Quế Phong, Nghệ An) vào trường học.

Nam sinh Quang Quốc Việt trong căn nhà của gia đình

“Nhưng về nguyên tắc, sau khi em Việt trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Trường Sĩ quan Thông tin thì những nguyện vọng sau đã tự động bị hủy bỏ. Vì vậy, nếu Việt có nguyện vọng vào học ở Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, hay những trường có phương thức tuyển sinh bằng cách xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia thì Việt cần phải làm đơn gửi Bộ GDĐT.

Tinh thần của chúng tôi là nếu Bộ GDĐT cho phép, Đại học Đà Nẵng đồng ý, thì Đại học Bách khoa sẵn sàng tiếp nhận em Việt vào học”- PGS Đoàn Quang Vinh chia sẻ.

Trước đó, Trường Đại học Lâm Nghiệp cũng đã quyết định sẽ miễn học phí và miễn phí ký túc xá cho Quang Quốc Việt nếu em có nguyện vọng học tập tại trường.

Hiện, em Việt và gia đình vẫn chưa đưa ra quyết định vì đang chờ văn bản trả lời chính thức từ Trường Sỹ quan Thông tin.

Như Dân trí đã đưa tin, ở kỳ thi THPT quốc gia 2018, thí sinh Quang Quốc Việt (SN 2000, trú tại bản Mường Phú, xã biên giới Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An) đạt 22,35 điểm (tính cả điểm ưu tiên). Việt đăng ký và đậu nguyện vọng 1 vào Trường Sĩ quan Thông tin.

Sau khi có giấy báo của nhà trường gửi về, sáng 24/8/2018, gia đình Việt đã vay mượn tiền, bắt xe đưa em vào Nha Trang để nhập học.

Học được 1 tuần, đến ngày 31/8, nhà trường tổ chức khám sức khỏe cho học viên ở Bệnh viện Quân y 87 (đóng ở Nha Trang, Khánh Hòa). Tại đây, các bác sỹ kết luận Việt có chiều cao 1,62m, nặng 50kg, bị lao phổi, sức khỏe loại 5.

Sau khi có kết quả khám sức khỏe này, ngày 7/9, Trường sĩ quan Thông tin đã có Giấy báo trả Quang Quốc Việt về gia đình.

Thông tin Quang Quốc Việt - nam sinh bị Trường Sĩ quan Thông tin trả về - nhận được sự quan tâm của dư luận những ngày qua.

Bất ngờ nhận được Giấy báo trả Việt về cho gia đình, nên Việt cảm thấy bị sốc nặng, đành cắn răng chịu đựng vác ba lô trở về bản làng.

Trước sự việc trên, cũng như nghi ngờ sức khỏe của mình không sao nên Việt được gia đình “đơn phương” đưa xuống Bệnh viện Lao phổi Nghệ An để khám. Tại đây, các y, bác sỹ kết luận tim phổi em hoàn toàn bình thường, không hề bị bệnh lao phổi như trong Giấy báo trả của Trường sĩ quan Thông tin nói.

Nhận kết quả trong tay với hy vọng mới, gia đình Việt lại tiếp tục vay mượn tiền mang theo kết quả khám lại ở Bệnh viện Lao - Phổi Nghệ An vào Trường sĩ quan Thông tin để xin nhà trường xem xét với hy vọng sẽ được nhập học trở lại.

Sau đó, được hướng dẫn của nhà trường, Việt và gia đình tiếp tục vào Bệnh viện Quân y Trung ương 175 (đóng ở TP.HCM) để kiểm tra sức khỏe và tiếp tục khám lại. Các y, bác sỹ tại bệnh viện này cũng kết luận Việt không hề bị bệnh lao phổi nhưng kết luận em chỉ nặng 48kg và cao 1,60m.

Theo quy định chung, với chiều cao, cân nặng đó, Việt lại không đủ tiêu chuẩn vào ngành quân đội. Nhà trường đã báo cáo trường hợp này lên Bộ Quốc Phòng và chờ ý kiến của Hội đồng tuyển sinh Bộ Quốc phòng xem xét.

Thí sinh Quang Quốc Việt là người dân tộc thiểu số, gia đình thuộc hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news