Tin mới

Nam sinh cứu bạn tử vong được đề nghị trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Thứ ba, 15/03/2016, 10:01 (GMT+7)

Trước hành động dũng cảm hi sinh cứu bạn, Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Quảng Nam) đang kiến nghị lên tỉnh Đoàn và Trung ương Đoàn trao bằng khen và huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh lớp 10.

Trước hành động dũng cảm hi sinh cứu bạn, Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Quảng Nam) đang kiến nghị lên tỉnh Đoàn và Trung ương Đoàn trao bằng khen và huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh lớp 10.

Đó là thông tin được đưa trên Dân trí và Trí Thức Trẻ.

"Chúng tôi rất tiếc và buồn lòng vì sự ra đi đột ngột của hai học sinh. Dù biết rằng nỗi đau của gia đình 2 em là rất lớn và không dễ gì nguôi ngoai, thế nhưng hành động quên mình cứu người của em Trần Duy Khánh là rất đáng tuyên dương. Hiện tôi và ban giám hiệu nhà trường đang làm đơn gửi lên tỉnh Đoàn và Trung ương Đoàn đề nghị tặng bằng khen và huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Khánh", thầy Nguyễn Văn Liễn, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Cừ cho biết trên Trí Thức Trẻ.

Nhận xét về học sinh Khánh, trên Dân trí, thầy Liễn chia sẻ: "Em Khánh chỉ là học sinh bình thường nhưng em hay giúp đỡ các bạn trong lớp và trong trường. Việc một mình em xả thân cứu 2 bạn khác khỏi Đuối nước và tử vong khi cứu đến bạn thứ 3 là một hành động rất dũng cảm".

Cũng theo thầy Liễn, trong buổi chào cờ sáng qua (14/3), nhà trường cũng đã tuyên dương hành động dũng cảm của em Khánh trước toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Tới trưa cùng ngày, các thầy cô và học sinh trong trường cũng đã đến động viên và thăm hỏi gia đình hai học sinh xấu số.

Như trước đó đã phản ánh, khoảng 14h30 ngày 13/3, sau khi đến trường để làm cổng trại trở về, nhiều học sinh trong lớp trong đó có Trí và Khánh đã rủ nhau xuống tắm tại cầu Rù Rì, nơi giáp giới xã Bình Quý, huyện Thăng Bình và xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn.

Do không biết bơi, đoạn suối lại có hố sâu nguy hiểm nên Trí và một bạn trong nhóm bị sảy chân. Thấy bạn bị đuối nước, Khánh và một số bạn khác đã nhảy xuống cứu, nhưng chỉ đưa được một người bạn lên bờ còn Trí vẫn ở dưới nước. Thấy vậy, Khánh lại tiếp tục xuống nước cứu bạn, nhưng do không biết bơi nên cả Trí và Khánh đã bị đuối nước và bị cuốn đi.

Những người bạn đi cùng trong nhóm thấy vậy nên đã điện cho gia đình và nhà trường đến hỗ trợ nhưng khi mọi người đến thì đã quá muộn.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news