Tin mới

Nam sinh lớp 9 trả lại 7 triệu nhặt được cho người đánh rơi

Thứ năm, 06/10/2016, 11:15 (GMT+7)

Trên đường đi ăn sáng, Thịnh nhặt được chiếc ví trong đó có 7 triệu đồng, em đã tìm chủ nhân và trả lại số tiền trên.

Trên đường đi ăn sáng, Thịnh nhặt được chiếc ví trong đó có 7 triệu đồng, em đã tìm chủ nhân và trả lại số tiền trên.

Theo Thanh niên, học sinh trả lại tiền cho người đánh rơi là em Nguyễn Hữu Thịnh (học sinh lớp 9/1, trường THCS Lý Thường Kiệt, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).

Em Nguyễn Hữu Thịnh. Ảnh: Báo Đồng Nai

Sáng ngày 4/10 trên đường đi ăn sáng tại khu vực trước cổng Bệnh viện đa khoa Xuân Lộc (xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc), Thịnh nhặt được một chiếc ví bên trong có giấy tờ mang tên Lê Viết Hòa, sinh năm 1925, ngụ Thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc) và 7 triệu đồng.

Sau đó, Thịnh chụp ảnh lại chiếc ví và giấy tờ đăng lên Facebook tìm người đánh rơi đồng thời đến Công an xã Suối Cát (khu vực nhặt được chiếc ví) để nhờ tìm chủ nhân chiếc ví.

Công an xã Suối Cát cũng đã liên hệ và trao lại chiếc ví đó cho người đánh rơi.

Nhận lại viếc ví, cụ ông đã rất vui mừng vì không nghĩ mình có thể nhận lại số tiền đã mất.

Chia sẻ trên báo Đồng Nai, cụ Hòa xúc động nói:  “Tôi cứ nghĩ là đã mất luôn rồi. May mà có cháu Thịnh nhặt được trả lại, tôi thật cảm ơn. Cháu Thịnh thật tốt bụng và đáng khen!”

Trước hành động đáng khen của Thịnh, cô Phạm Thị Diệu Hoàng, giáo viên chủ nhiệm lớp 9/1, Trường THCS Lý Thường Kiệt cho biết ban giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương và khen thưởng Thịnh trước toàn trường để các học sinh khác noi theo.

Được biết, Thịnh là học sinh chăm ngoan, học giỏi, biết vâng lời thầy cô và hay giúp đỡ bạn bè. Hiện tại, Thịnh đang bị ốm nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xuân Lộc.

Xem thêm video:

[mecloud]voG4x89Rt4[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an