Tin mới

Nam sinh nhận 100 triệu đồng nhờ mê du lịch

Thứ hai, 15/06/2015, 08:37 (GMT+7)

Nhờ mê du lịch, yêu các danh lam, thắng cảnh của Huế, vượt qua 32.000 học sinh, Nguyễn Trung Hiếu, lớp 11 Toán, trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã đạt giải giải nhất cuộc thi với phần thưởng gần 100 triệu đồng.

 

Nhờ mê du lịch, yêu các danh lam, thắng cảnh của Huế, vượt qua 32.000 học sinh, Nguyễn Trung Hiếu, lớp 11 Toán, trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã đạt giải giải nhất cuộc thi với phần thưởng gần 100 triệu đồng.

Cuộc thi "Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội" năm 2015" là đề án du lịch cộng đồng khơi dậy tiềm năng nguồn nhân lực thân thiện địa phương do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) phối hợp với Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn phát động vào đầu năm nay.

Ở vòng chung kết, nam sinh trường Quốc Học Huế đã chinh phục được Hội đồng giám khảo với khả năng hùng biện với vấn đề tạo sức hấp dẫn du khách đến Huế, nâng cao chất lượng dịch vụ để cuốn hút du khách.

Theo Hiếu,  Huế có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh lớn về du lịch. Tour du lịch Huế đi Đà Nẵng nối với Hội An – Mỹ Sơn (Quảng Nam) hay Huế đi Quảng Bình đã trở thành tour được nhiều du khách lựa chọn gần đây. Tuy nhiên thời gian lưu trú của khách ở lại Huế khá thấp, chủ yếu là tham quan lăng tẩm thời Nguyễn. Sở dĩ có điều đó là do  nhiều du khách chưa hài lòng vì chất lượng dịch vụ chưa cao, tour du lịch sinh thái chưa được hình thành.

 Nguyễn Trung Hiếu, lớp 11 Toán, trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã đạt giải giải nhất cuộc thi với phần thưởng gần 100 triệu đồng. Ảnh: Vnexpress

Trăn trở trước thực trạng trên, Hiếu cho rằng, việc phát triển du lịch có trách nhiệm với cộng đồng không chỉ giúp Huế có được lợi thế cạnh tranh trong việc đặt tour mà còn tạo động lực phát triển kinh tế.

Với  tính nhạy bén trong kinh doanh và ý thức phát triển du lịch bền vững cùng khả năng hùng biện tốt, Hiếu đã hoàn toàn thuyết phục được giám khảo và giành giải nhất trong cuộc thi.

Vượt qua 32.000 học sinh, Hiếu đã đạt giải giải nhất cuộc thi với phần thưởng gần 100 triệu đồng.

Trước đó, Phan Tiến Dũng, sinh viên Đại học Ngân hàng, TP HCM cũng đã nhận được giải thưởng 100 triệu đồng từ cuộc thi tin học MOSWC 2013.

Vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 128 trường trên cả nước, bạn Phan Tiến Dũng đã cán đích với số điểm tuyệt đối 1.000/1.000 tại nội dung Microsoft Word 2010 trong thời gian 12 phút 48 giây (thắng cách biệt về thời gian 6 phút 47 giây so với thí sinh đạt giải nhì) và trở thành đại sứ MOS.

Giải thưởng trị giá 100 triệu đồng đại sứ gồm một chuyến đi Mỹ và giải thưởng của các nhà tài trợ kim cương. Đại sứ MOS 2013 sẽ đại diện cho hàng triệu học sinh, sinh viên Việt Nam tham gia tranh tài với thí sinh quốc tế đến từ hơn 87 quốc gia và vùng lãnh thổ tại vòng chung kết thế giới MOSWC 2013 tại thủ đô Washington DC, Mỹ.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news