Tin mới

Nam sinh ở Thanh Hóa xin nghỉ học vì nhà hết gạo đã trở lại trường

Thứ hai, 10/10/2016, 16:34 (GMT+7)

Quách Văn Trúc - học sinh lớp 7 ở Thanh Hóa xin nghỉ học vì nhà hết gạo đã trở lại trường, tiếp tục theo học với bạn bè cùng trang lứa.

Quách Văn Trúc - học sinh lớp 7 ở Thanh Hóa xin nghỉ học vì nhà hết gạo đã trở lại trường, tiếp tục theo học với bạn bè cùng trang lứa.

Cụ thể, báo Thanh niên dẫn cuộc trao đổi với thầy Nguyễn Như Hoàng, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Khang (xã Xuân Khang, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) cho biết, hiện em Trúc đã đi học trở lại. 

Để động viên Trúc yên tâm học tập, nhà trường đã kêu gọi các giáo viên và học sinh ủng hộ học sinh này. 

Nam sinh ở Thanh Hóa xin nghỉ học vì nhà hết gạo đã trở lại trường
Lá đơn xin nghỉ học của Trúc khiến Cộng đồng mạng xúc động. Ảnh: Internet

Trước đó, ngày 6/10, mạng xã hội đăng tải lá đơn xin nghỉ học của nam sinh lớp 7 với lý do nhà hết gạo khiến nhiều người xúc động. Tác giả của lá đơn là Quách Văn Trúc, học sinh lớp 7C, Trường THCS Xuân Khang  (xã Xuân Khang, huyện Như Thanh, Thanh Hóa).

"Em không muốn bỏ học nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, bố em bị phổi, mẹ lại bị bệnh tụt huyết áp, nên em phải bỏ học để nuôi bố mẹ", Trúc viết trong đơn. 

Theo thông tin Vnexpress đăng tải, ngày 7/10, cô Nguyễn Thị Khuyên, giáo viên chủ nhiệm lớp 7C cho hay, đơn xin thôi học được Trúc viết cách đây ít ngày. Lá đơn của học sinh này khiến toàn bộ giáo viên, học sinh trong trường xúc động, có người bật khóc.
Bà Khuyên cũng xác nhận với báo này, hoàn cảnh Trúc khó khăn, bố bị viêm phổi nặng, phải nằm một chỗ, mẹ em đau ốm liên miên.

Tiếp xúc với phóng viên báo Thanh niên sau đó, Trúc chia sẻ: “Bố bị bệnh nặng, mẹ em sức khỏe yếu không làm được gì nên gia đình em nhiều bữa phải ăn cháo qua ngày. Mẹ em phải bán lúa từ 6 thước ruộng khoán và vay mượn tiền hàng xóm để chữa bệnh cho bố, nên trong nhà chẳng có gì ăn. Vì thế em xin nghỉ học, ở nhà đi chăn dê và chặt mía thuê, kiếm tiền mua gạo cho cả nhà”. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hết gạo