Tin mới

Trung quốc: Video nam sinh bị bạn đánh đập gây phẫn nộ

Thứ hai, 06/07/2015, 14:04 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn video cho thấy, cậu bé 14 tuổi bị bạn cùng lớp quấn chăn, dùng gậy đánh đập, đã lan truyền với tốc độ chóng mặt và bị cư dân mạng lên án mạnh mẽ về sự tàn bạo này.

Mới đây, một đoạn video cho thấy, cậu bé 14 tuổi bị bạn cùng lớp quấn chăn, dùng gậy đánh đập, đã lan truyền với tốc độ chóng mặt và bị cư dân mạng lên án mạnh mẽ về sự tàn bạo này.

Theo Tân Hoa Xã, nạn nhân trong video bạo lực trên là một học sinh tên là Zhong Xiaoliang, đang theo học tại trường trung học cơ sở số 2 thành phố Thái Bình. Cậu bé sinh ra với một khuyết tật về mặt tinh thần đó là mắc bệnh trầm cảm nhẹ.

Nam sinh trầm cảm bị bạn đánh đập, nhét thuốc lá vào mũi

Nam sinh trầm cảm bị bạn đánh đập, nhét thuốc lá vào mũi

Bà Deng, mẹ của Xiaoliang cho biết đã nhận được những bức hình từ người anh họ gửi về vào ngày 29.6. Trong các bức hình này cho thấy, cậu bé Xiaoliang đã bị nhét thuốc lá đang cháy vào tai và hai lỗ mũi.

Bà Deng đã bị sốc khi nhìn những tấm hình của con trai mình và quyết định gửi chúng tới hiệu trường trường Xiaoliang đang học, hy vọng rằng nhà trường sẽ can thiệp vào vấn đề này. Ngay ngày hôm sau, bà Deng được mời đến văn phòng của giáo viên. Tại đây, bà cùng ba phụ huynh khác nhìn thấy cảnh Xiaoliang bị bạn cùng lớp bạo hành trong một đoạn video.

Qua video cho thấy, Xiaoliang bị các bạn bọc trong một cái chăn và bị một cậu bạn cùng lớp dùng gậy đánh liên tục vào người trong khi các bạn khác hò reo và quay video.

Bà Deng nói với các phóng viên rằng mặc dù bà biết con trai mình bị bắt nạt ở trường nhưng không nghĩ rằng mức độ lại nghiêm trọng đến như vậy. Bà cho biết: “Lúc trước Xiaoliang luôn được anh họ bảo vệ. Tuy nhiên dạo gần đây, người  anh họ đã chuyển sang một trường khác. Các bạn cùng lớp thường bắt nạt thằng bé. Chúng thường bắt con trai tôi mua đồ ăn và nước uống, thậm chí còn phải giặt đồ cho chúng”.

Một người bạn học cùng lớp với Xiaoliang đã thừa nhận có tham gia đánh đập bạn và sau đó các bạn khác đã nhét thuốc lá vào tai và mũi Xiaoliang. Đồng thời, chúng còn chụp hình để đưa lên mạng.

Theo báo cáo từ cuộc điều tra, những người tham gia đánh đập đều là bạn cùng lớp của Xiaoliang. 6 phụ huynh khác đã đồng ý chi trả viện phí y tế cho cậu bé Xiaoliang và cam kết chấm dứt nạn bạo hành này.

Bà Deng cho biết, bà luôn hy vọng con trai mình có thể hòa nhập với xã hội và vì vậy đã quyết định gửi Xiaoliang vào trường học bình thường. Tuy nhiên, không ngờ sự việc bạo hành lại xảy ra. Hiệu trưởng nhà trường cho biết sẽ xử lý kỉ luật 4 học sinh tham gia vụ bạo hành này.

Hải Nam (Theo Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news