Tin mới

Nam sinh tự tử do không đáp ứng được kỳ vọng, khi điểm trung bình học kỳ chỉ đạt 8.9/10

Thứ năm, 12/04/2018, 17:38 (GMT+7)

Trong lá thư tuyệt mệnh của mình, nam sinh cho biết mình đã quá mệt mỏi bởi áp lực học tập, suy sụp vì không thể đáp ứng kỳ vọng của gia đình. Tuy nhiên, thành tích học tập của nam sinh này không hề thấp, trong học kỳ vừa qua điểm trung bình học tập của em đạt 8.9/10.

Trong lá thư tuyệt mệnh của mình, nam sinh cho biết mình đã quá mệt mỏi bởi áp lực học tập, suy sụp vì không thể đáp ứng kỳ vọng của gia đình. Tuy nhiên, thành tích học tập của nam sinh này không hề thấp, trong học kỳ vừa qua điểm trung bình học tập của em đạt 8.9/10.

Chiều 12/4, thầy cô và học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình, TP HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng và thương xót khi nhắc lại sự việc em T.T.C. nhảy từ mái tôn lầu 4 xuống đất tự tử.

Nam sinh lớp 10 để lại thư tuyệt mệnh rồi nhảy lầu tự tử: Con không đáp ứng được mong mỏi của ba má - Ảnh 1.

Trường Nguyễn Khuyến, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: TTT

Theo thầy Lê Trọng Tín - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến, TP HCM cho biết, nam sinh tự tử vừa vào học tại trường được một học kỳ và có kết quả học tập rất tốt.

Thầy Tín cho hay: Trong thư tuyệt mệnh gửi gia đình và nhà trường, nam sinh lớp 10E3 T.T.C. cho biết, em phải chịu áp lực lớn từ việc học tập khi không đáp ứng được kỳ vọng của gia đình.

Đối với thầy cô, bạn bè của C. tại trường Nguyễn Khuyến, nam sinh này là một học sinh ngoan hiền, đạt thành tích rất tốt của lớp khi điểm trung bình học kỳ 1 là 8,9 điểm. 

Điểm phẩy từng môn của C. cũng khá cao, cụ thể trong học kỳ vừa qua, điểm trung bình môn Toán của C. là 7,7; Vật lý 9,5; Hóa 8,4; Sinh 9,3; Tin học 10, Ngữ Văn 7,5; Lịch sử 9,6; Địa lý 9,1; Tiếng Anh 7,9; Công dân 9,1; Công nghệ 9,7 điểm.

Chính bởi những thành tích mà C đạt được, nên trước sự ra đi bất ngờ của em, cả gia đình và thầy cô bạn bè đều không thể tin được vào sự thật đau lòng mới đây.

Trước đó, theo tường trình vụ việc của đại diện Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến, sáng 10/4 vừa qua khi phát hiện em T.T.C có dấu hiệu muốn tự tử trên mái tôn lầu 4, giáo viên, học sinh của trường đã tìm cách can ngăn, thuyết phục nhưng không thành.

Trước khi lao mình xuống đất, em có dấu hiệu bất ổn tâm lý vì vừa khóc vừa cười. Nhà trường đã tìm đủ biện pháp như lót nệm, kéo chăn nhưng vẫn không cứu được nam sinh này.
 
Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng em C đã không qua khỏi. Hiện gia đình đã đưa thi thể em về làm lễ an táng tại quê nhà ở tỉnh Đắk Lắk.
Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến, TP HCM hiện có 6.500 học sinh đang theo học tại 4 cơ sở trên địa bàn thành phố.
 
Đức Hoà (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news