Tin mới

Nam sinh tử vong cứu bạn được truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"

Thứ hai, 21/03/2016, 09:12 (GMT+7)

Trước hành động dũng cảm hi sinh thân mình để cứu vạn, nam sinh lớp 10 ở Quảng Nam đã được truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Trước hành động dũng cảm hi sinh thân mình để cứu vạn, nam sinh lớp 10 ở Quảng Nam đã được truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Thông tin từ Công an TP.HCM, Dân trí và Trí Thức Trẻ cho biết, Trung ương Đoàn vừa có quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trần Duy Khánh (trú thôn Hương Quế Đông, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam), học sinh lớp 10/7, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Cừ (xã Quế Phú) vì đã quên bản thân mình để cứu bạn bị Đuối nước dẫn đến việc Khánh cũng bị tử vong.

Khánh được truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" trước hành động hi sinh thân mình để cứu bạn. Ảnh: Công an TP.HCM

Trước đó, nhận xét về học sinh Khánh, trên Dân trí, thầy Liễn chia sẻ: "Em Khánh chỉ là học sinh bình thường nhưng em hay giúp đỡ các bạn trong lớp và trong trường. Việc một mình em xả thân cứu 2 bạn khác khỏi đuối nước và tử vong khi cứu đến bạn thứ 3 là một hành động rất dũng cảm".

Trước hành động dũng cảm hi sinh cứu bạn, Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Quảng Nam) đã kiến nghị lên tỉnh Đoàn và Trung ương Đoàn trao bằng khen và huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh lớp 10.

Như trước đó đã phản ánh, khoảng 14h30 ngày 13/3, sau khi đến trường để làm cổng trại trở về, nhiều học sinh trong lớp trong đó có Trí và Khánh đã rủ nhau xuống tắm tại cầu Rù Rì, nơi giáp giới xã Bình Quý, huyện Thăng Bình và xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn.

Do không biết bơi, đoạn suối lại có hố sâu nguy hiểm nên Trí và một bạn trong nhóm bị sảy chân. Thấy bạn bị đuối nước, Khánh và một số bạn khác đã nhảy xuống cứu, nhưng chỉ đưa được một người bạn lên bờ còn Trí vẫn ở dưới nước. Thấy vậy, Khánh lại tiếp tục xuống nước cứu bạn, nhưng do không biết bơi nên cả Trí và Khánh đã bị đuối nước và bị cuốn đi.

Những người bạn đi cùng trong nhóm thấy vậy nên đã điện cho gia đình và nhà trường đến hỗ trợ nhưng khi mọi người đến thì đã quá muộn.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news