Tin mới

Vụ nam sinh tử vong khi lên sân khấu chụp ảnh: "Con tôi bị chết oan"

Thứ sáu, 17/07/2015, 11:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nam sinh bị điện giật, tử vong khi lên sân khấu chụp ảnh của DJ nối tiếng ở Hải Phòng, gia đình nạn nhân cho biết "khi con tôi bị điện giật, ban tổ chức chương trình không ngắt cầu dao điện ngay, họ cũng không cứu giúp con tôi".

Liên quan đến vụ nam sinh bị điện giật, tử vong khi lên sân khấu chụp ảnh của DJ nối tiếng ở Hải Phòng, gia đình nạn nhân cho biết "khi con tôi bị điện giật, ban tổ chức chương trình không ngắt cầu dao điện ngay, họ cũng không cứu giúp con tôi".

Cụ thể, trao đổi trên báo Dân Trí, ông Đồng Văn Long (quận Lê Chân, Hải Phòng) bố của nam sinh P. (SN 2000, nạn nhân tử vong do bị điện giật khi đi xem văn nghệ tại Cung Văn hóa Việt Tiệp ngày 10/7) cho biết: Chiều ngày 10/7, P xin phép bố mẹ đi xem ca nhạc cùng bạn bè. Đến nửa đêm, nhận được tin báo vợ chồng ông chạy lên Cung văn hóa Việt Tiệp thì P. đã chút hơi thở cuối cùng.

Hiện trường vụ việc (ảnh Lao Động)

Theo ông Long: “Trước khi con tôi bị điện giật chết đã có ít nhất 3 người khác cũng bị điện giật và chập điện nhưng Ban tổ chức chương trình vẫn không cho dừng đêm biểu diễn. Kể cả khi con trai tôi bị điện giật, họ cũng không ngắt cầu dao điện ngay, họ cũng không cứu giúp con tôi. Lúc đó có một người đàn ông ngoại quốc vơ vội được một tấm bạt nhựa phủ lên người con trai tôi để lôi cháu ra nhưng mọi việc đã quá muộn... Con tôi đã mất!”.

Cũng theo ông Long, từ khi xảy ra vụ việc, không có bất cứ đơn vị nào đến thăm hỏi động viên gia đình và chịu trách nhiệm trước cái chết oan uổng của P.

Trước đó, trao đổi trên báo Lao Động, ông Phạm Văn Luân- Chánh thanh tra Sở Văn hóa thể thao du lịch Hải Phòng cho biết, chương trình Pool Paryt ở Cung Việt Tiệp tối ngày 10/7 không được cấp phép biểu diễn. Thanh tra Sở sẽ yêu cầu Công ty tổ chức sự kiện phải lên giải trình theo quy định pháp luật.

Như tin tức đã đưa, vào đêm ngày 10/7 tại Cung Văn hóa Việt Tiệp (Hải Phòng) diễn ra buổi biểu diễn Pool Party Storm (Cơn bão cảm xúc). Khoảng 22h khi ban tổ chức dành thời gian để các người tham dự giao lưu, chụp ảnh cùng những DJ nổi tiếng của chương trình thì xảy ra sự cố.

Khi mọi người đang vui chơi thì BTC có gọi loa thông báo có một người bị điện giật và cảnh báo không ai được đến gần sân khấu. Tuy nhiên, do hâm mộ DJ trên sân khấu nên em Đồng Văn Ph. (15 tuổi, hiện là học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Tất Thành, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã chạy lên sân khấu để chụp ảnh. Khi vừa tới sân khấu, em bất ngờ bị điện giật chết tại chỗ. Ngoài em Đồng Văn Ph còn một số người cũng bị điện giật phải đi cấp cứu.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: điện giật