Tin mới

Nam thanh niên bị máy tuốt lúa "nuốt trọn" cánh tay

Thứ năm, 19/10/2017, 11:06 (GMT+7)

Khi phụ bố tuốt lúa thuê ngoài đồng, nam thanh niên không may bị cuốn cánh tay trái vào máy tuốt lúa. Toàn bộ cánh tay trái đã bị dập nát, mất cảm giác.

Khi phụ bố tuốt lúa thuê ngoài đồng, nam thanh niên không may bị cuốn cánh tay trái vào máy tuốt lúa. Toàn bộ cánh tay trái đã bị dập nát, mất cảm giác.

Thông tin trên VietnamnetLao Động, vào khoảng 7h ngày 15/10, bệnh nhân nam Hoàng Xuân H. (24 tuổi, Đông Hưng, Thái Bình) nhập viện trong tình trạng toàn bộ cánh tay trái bị dập nát, gãy cả xương cẳng tay và cánh tay, mạch máu, thần kinh đều bị dập hết, mất toàn bộ cảm giác.

Ngay sau khi được sơ cứu tại bệnh viện huyện, gia đình vội vã đưa H. chuyển thẳng lên bệnh viện tình trước khi chuyển đến bệnh viện Việt Đức vào 12h cùng ngày.

Anh H. phải cắt cụt cả cánh tay do máy tuốt lúa

Bác sĩ Nguyễn Văn Học, khoa Chấn thương chỉnh hình 1 cho biết: "Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các giáo sư, bác sĩ đầu ngành về chấn thương chỉnh hình và mạch máu cùng ngồi hội chẩn bàn cách cứu cánh tay cho bệnh nhân. Tuy nhiên do các cơ đã nát hết, không còn đáp ứng được các kích thích nên buộc phải cắt lìa".

Sau ca phẫu thuật, hiện vết thương của bệnh nhân đã khô. Theo BS Học, với trường hợp bệnh nhân H., trong vài tuần tới có thể đến các trung tâm phục hồi để lắp tay giả.

H. cho biết, bản thân là công nhân may, ngày chủ nhật được nghỉ nên đi phụ bố tuốt lúa thuê, không ngờ tai nạn ập đến.

Theo BS Học, với trường hợp bệnh nhân H., trong vài tuần tới có thể đến các trung tâm phục hồi để lắp tay giả.

1 trường hợp bệnh nhân khác, 22 tuổi ở Đông Hưng, Thái Bình bị máy tuốt lúa cuốn vào tay phải, gây gãy hở xương cẳng tay. Dù đã được phẫu thuật ghép nối xong tiên lượng chức năng vận động sẽ rất kém.

Cùng ngày 15/10, một bệnh nhân nam Thái Bình 38 tuổi chuyển đến BV Việt Đức cấp cứu do máy tuốt lúa cuốn đứt phăng 3 ngón tay tay phải.

BS Học cho biết, với các trường hợp tai nạn do máy tuốt lúa hay máy ép mía bị tổn thương các chi, người dân cần ngay lập tức sơ cứu băng ép, cầm máu, vì giai đoạn này bệnh nhân rất dễ sốc dẫn đến tử vong.

Trang Vũ (tổng hợp)

Anh H. phải cắt cụt cả cánh tay do máy tuốt lúa
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news