Tin mới

Nam thanh niên chết bí ẩn trong ngôi nhà bỏ không: Khởi tố vụ án

Thứ năm, 05/11/2015, 08:08 (GMT+7)

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối trong vụ nam thanh niên chết bí ẩn trong ngôi nhà ba tầng bỏ không ngày 21/10.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ nam thanh niên chết bí ẩn trong ngôi nhà ba tầng bỏ không ngày 21/10.

Liên quan đến vụ nam thanh niên chết bất thường trong tư thế bị trói tay, dán băng keo kín mặt ngày 21/10, trên báo Người lao động dẫn thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP HCM ngày 4/1 cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Phan Tuấn Hạnh (SN 1983), Phạm Văn Thuận, Nguyễn Kim Thế Hiển (SN 1985), Nguyễn Văn Hiệp (SN 1989), Nguyễn Chí Thân (SN 1989) về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Liên quan đến vụ án, Phan Thị Ngọc Diễm bị khởi tố tội “Cướp tài sản”.

Nam thanh niên chết bí ẩn trong ngôi nhà bỏ không: Khởi tố vụ án
Hiện trường phát hiện nam thanh niên chết bí ẩn. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, TTXVN đưa tin, ngày 26/10, Công an Quận 12 cho biết, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp 6 đối tượng để điều tra hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản” trong vụ án mạng gây chấn động dư luận xảy ra ngày 21/10 vừa qua, khi một người đàn ông được phát hiện chết ở tư thế trói tay, miệng dán băng keo trong căn nhà ba tầng. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, do cần tiền tiêu xài, Thuận cùng Hạnh, Hiển lên kế hoạch tìm người có tài sản để bắt cóc tống tiền. Lúc này, Hạnh kể có quen ông Nguyễn Văn Th. (nạn nhân vụ án- PV) là giám đốc một công ty và rủ cả nhóm cướp tiền ông Th.

Sau khi bàn bạc, ba người trên đã rủ thêm Thành, Hiệp cùng tham gia và lên kế hoạch cụ thể để ra tay. 

Theo đó, khoảng 14h45 ngày 21/10, Hiển đã lợi dụng một người quen là Phan Thị Ngọc Diễm để dụ ông Thọ đến căn nhà nhà ba tầng số 340/57, Tổ 7, KP10, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12. Khi ông Th. vừa vào căn nhà trên, Thuận với Hiển, quật ngã ông Thọ xuống nền nhà. Ông Th. tri hô, Thuận dùng vải nhét vào miệng ông Th., còn Thành, Hiệp giữ tay, chân ông Th. để cho Thuận dùng dây dù và băng keo trói tay, trói chân ông Th. lại.

Tiếp đó, Thuận dùng bông gòn nhét vào miệng ông Th. rồi dùng băng keo dán nhiều vòng qua miệng, cổ và mắt ông Th.. Sau khi khống chế xong, cả nhóm khiêng ông Th. lên lầu 1 bỏ vào phòng ngủ. Thành lục soát người ông Th. lấy hai điện thoại di động và tiền mặt. 
Sau khi cả nhóm rời khỏi hiện trường, Hạnh gọi điện thoại cho chủ căn nhà thuê báo là có người bị trói trong nhà, rồi sau đó sự việc được phát hiện. 

Như tin đã đưa, chiều ngày 21/10, thi thể một nam thanh niên trong tư thế bị trói tay, bịt miệng được phát hiện trong ngôi nhà ba tầng ( trên đường TCH 10 (quận 12, TP HCM) đã bỏ không một thời gian.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news