Tin mới

Nạn nhân chết não trong vụ cháy chung cư Carina đã hồi tỉnh

Thứ hai, 02/04/2018, 10:09 (GMT+7)

Mười ngày sau thảm họa cháy chung cư Carina khiến 13 người thiệt mạng, anh Lê Phan Trọng Nhân, nạn nhân bị chết não, đã dẫn có dấu hiệu hồi phục sức khỏe.

Mười ngày sau thảm họa cháy chung cư Carina khiến 13 người thiệt mạng, anh Lê Phan Trọng Nhân, nạn nhân bị chết não, đã dẫn có dấu hiệu hồi phục sức khỏe.

Vụ hỏa hoạn rạng sáng ngày 23/3 đã cướp đi của anh Nhân tất cả: vợ anh, chị Trần Bùi Cẩm Hà (24 tuổi), con trai Lê Nhân Kiệt (3 tuổi), và Bùi Quốc Lộc (17 tuổi, em trai chị Hà) đều bị ngọn lửa oan nghiệt nuốt chửng.

Anh Nhân thoát được ra ngoài, song vì ngạt khói độc nặng nên đã chết não ngay sau khi chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo Saostar, qua 10 ngày điều trị, cuối cùng cô Ly (mẹ anh Nhân) đã nhận được tin vui đầu tiên:

"Nhân nó tỉnh dậy rồi! Như một phép màu vậy…" - câu đầu tiên cô Ly nói.

Vụ hỏa hoạn Carina đêm 23/3 đã cướp đi 13 người tử vong, 28 người khách bị thương nặng. Ảnh: Saostar 

"Hiện tại, Nhân đã có thể mở mắt, lắng nghe và hiểu tất cả những gì mọi người nói. Còn nếu anh muốn nói bất cứ điều gì thì cũng có thể làm khẩu hình miệng, viết lên tay mẹ, hoặc chớp mắt. Mỗi ngày trong anh đã bắt đầu có những dấu hiệu của sự sống hơn một chút", cô Ly cho biết thêm.

Tuy nhiên, gia đình vẫn cố gắng giấu chuyện cả 3 người trong gia đình anh Nhân đã mất trong vụ hỏa hoạn.

"Không biết sẽ giấu đến bao giờ, vì mỗi ngày, nhìn ánh mắt con ngóng trông vợ con mình mà chú đứt ruột lắm", bố ruột anh Nhân cho biết.

Theo thông tin đăng tải trên Zing.vn, 10 ngày sau vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP.HCM) khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương, cư dân sống tại khu nhà này cho biết vẫn chưa tiếp cận được Chủ đầu tư là Công ty Hùng Thanh. Tất cả thông tin người dân nhận được đều do đơn vị góp vốn là Công ty CP Đầu tư 577 truyền qua văn bản dán tại văn phòng Ban quản lý hoặc bằng miệng của nhân viên trong ban quản lý.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news