Tin mới

Nạn nhân chưa hết hoảng sợ kể lại giây phút xe khách phát nổ

Thứ ba, 18/02/2014, 10:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông tin mới nhất, đến sáng 18/2 các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Nghệ An do xe khách phát nổ, và đâm vào xe tải chạy ngược chiều vẫn đang được điều trị tích cực tại các Bệnh viện tỉnh Nghệ An.

(Tinmoi.vn) Theo thông tin mới nhất, đến sáng 18/2 các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Nghệ An do xe khách phát nổ, và đâm vào xe tải chạy ngược chiều vẫn đang được điều trị tích cực tại các Bệnh viện tỉnh Nghệ An.

Chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ tai nạn anh Hồ Viết Châu (27 tuổi, trú xã Quỳnh Lương, Nghệ An) trao đổi với Vietnamnet: "Khoảng 13h30, tôi ngồi ở hàng ghế thứ 3 từ dưới lên, ở gần cửa số. Khi xe đến đoạn qua xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu xe chạy với tốc độ bình thường, lúc này trên xe có khoảng gần 20 người. Tôi đang thiu thiu ngủ thì nghe tiếng nổ ầm, như tiếng bom. Ngay sau đó, toàn bộ cửa kính bị vỡ vụn. Tai tôi bị ù đi, tôi và các hành khách bị hất tung lên cùng hàng hóa. Sợ hãi, tôi nhảy xuống xe từ phía cửa sổ để thoát thân".

Hiện anh Châu đã qua cơn nguy kịch, nhưng gương mặt vẫn còn xanh xao, và xây xước. Anh cũng cho biết thêm, vụ tai nạn có thể ám ảnh anh trong một thòi gian dài.

Nạn nhân chưa hết hoảng sợ kể lại giây phút xe khách phát nổ

Nạn nhân vụ xe khách phát nổ đang được cấp cứu tại bệnh viện

Anh Hồ Bá Chủng (31 tuổi, trú tại Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị những mảnh vỡ cắt ngang bàn chân làm đứt 1 ngón, và chấm thương vùng lưng, tay. Anh Châu kể lại : “Lúc đó trên xe có một bình ô-xy để gần sát cửa của chiếc xe khách. Có thể chiếc bình phát nổ mạnh làm tài xế mất lái, loạng choạng chạy thêm một đoạn nữa rồi đâm vào chiếc xe tải phía trước. Tôi ngất đi và khi tỉnh lại thì thấy mình nằm trong bệnh viện rồi”.

Cả anh Chủng và anh Châu đều khẳng định,  trên xe có một bình oxy màu xanh được đưa lên từ xã Diễn Hồng. Khi chiếc xe đi được gần 1km thì bình ô xy phát nổ.

Nạn nhân chưa hết hoảng sợ kể lại giây phút xe khách phát nổ

Bình ô xy được cho là nguyên nhân khiến xe khách phát nổ 

Theo bác sĩ Trần Bá Kiên cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An tiếp nhận 6 bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng nguy kịch của vụ tai nạn xe khách trên. Trong đó, trường hợp nặng nhất là bà Nguyễn Thị Bình (54 tuổi, ở Quỳnh Lưu), bị chấn thương sọ não, suy hô hấp phải chuyển ra Hà Nội gấp. Ông Phạm Đình Nam (53 tuổi, ở Quỳnh Lưu) bị dập nát hoàn toàn cẳng tay trái, chấn thương sọ não. Anh Nguyễn Văn Thuận (tài xế xe khách) bị tổn thương ổ bụng.

Chiều tối 17-2, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An đã đến bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn, bệnh viện Đa khoa 115, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn. Bước đầu, Ban ATGT tỉnh Nghệ An hỗ trợ 3 triệu đồng/người tử vong và 1 triệu đồng cho người bị thương.

Như tin tức đã đưa tin, khoảng 15h10 ngày 17/2 xe khách mang BKS: 37H-003.48 do tài xế Nguyễn Văn Thuận (42 tuổi, trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển chở hơn 20 hành khách đi tuyến Vinh ra Quỳnh Lưu, Nghệ An, khi lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn Hồng, chiếc xe khách đã bất ngờ phát nổ. Xe khách sau đó mất lái đâm vào xe tải chở vật liệu xây dựng do ông Lê Hữu Hoàn (39 tuổi, ngụ tại khối 14, Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) điều khiển. Vụ tai nạn đã khiến 2 người tử vong, và hàng chục người bị thương.

Danh tính các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu:

1.   Đào Xuân Huy (26 tuổi, Yên Thành, Nghệ An).

2.   Nguyễn Văn Thuận (42 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An)

3.   Cao Thị Thảo (23 tuổi, Diễn Châu, Nghệ An)

4.   Nguyễn Thị Bình (54 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An)

5.   Trần Đức Tăng (30 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An)

6.    Phạm Đình Nam (53 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An)

7.   Hồ Đức Thảo (26 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An)

8.   Hồ Cảnh Dương (35 tuổi, TP Vinh, Nghệ An)

9.   Lê Đình Nhân (61 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An)

10.  Nguyễn Thị Tuyến (64 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An).

11. Hồ Viết Châu, 27 tuổi (Quỳnh Lưu, Nghệ An).

12. Hồ Bá Chủng, 31 tuổi (Quỳnh Lưu, Nghệ An)./.

Hoàng Nguyên (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe khách phát nổ

Cận cảnh vụ xe khách phát nổ khiến 2 người chết

(Tinmoi.vn) Đang lưu thông trên đường, bỗng dưng chiếc xe khách 29 chỗ phát nổ, tài xế mất lái đâm thằng vào một chiếc xe tải đi ngược chiều. Hậu quả, 2 người tử vong tại chỗ và gần 20 người khách bị thương.>> Tai nạn xe khách, hàng chục người phải nhập viện>> Xe khách phát nổ trên quốc lộ 1A, gần 20 người thương vong