Tin mới

Nạn nhân người Việt bị Trung tá Campuchia bắn đã qua cơn nguy kịch

Thứ hai, 18/07/2016, 11:47 (GMT+7)

Nạn nhân bị Trung tá Campuchia bắn ở An Giang, đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ mổ cấp cứu để lấy dị vật. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và ổn định.

Nạn nhân bị Trung tá Campuchia bắn ở An Giang, đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ mổ cấp cứu để lấy dị vật. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và ổn định.

Liên quan đến vụ Trung tá Campuchia nổ súng ở An Giang, trao đổi với PV báo Thanh Niên, bác sĩ Dương Thị Thanh Mai, Khoa Tai- Mũi- Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vào khoảng 1h45 ngày 17/7, bệnh nhân Phạm Văn Quang (34 tuổi, trú tại khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang) nhập viện. [mecloud]sL8PJ9eb5U[/mecloud]

(Video: VnExpress)

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân Quang tỉnh táo, mặt sưng, có một vết thương ở môi bên trái. Bệnh nhân bị rách lưỡi; tổn thương một phần xương hàm trên bên trái; rách niêm mạc họng phải. Vị trí 1/3 vùng giữa cổ bên phải của bệnh nhân có một khối sưng phồng, ấn vào có cảm giác đau.

Sau khi khám, chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện một vị vật hình viên đạn ở vùng dưới da, cổ bên phải, gãy một xương hàm trên bên trái. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và mổ để lấy dị vật trong cổ bệnh nhân.

Hiện trường nơi Trung tá Campuchia bắn người Việt. Ảnh báo VnExpress 

Theo bác sĩ Mai, ca mổ thành công, hiện bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Tai- Mũi Họng của bệnh viện. Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổng định, đang được tiếp tục theo dõi, điều trị vết thương.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, vào sáng ngày 18/7, cơ quan công an tỉnh An Giang cho biết, liên quan đến vụ việc Trung tá người Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng người Việt, công an huyện Tịnh Biên đã chuyển giao nghi phạm cho công an tỉnh An Giang thụ lý, tiế tục điều tra.

Hiện Trung tá Lai Bun Thi (52 tuổi, Đồn phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia) đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi dùng súng bắn hai người thương vong trong quán nhậu ở thị trấn Tịnh Biên (An Giang).

Cũng theo nguồn tin này, công tác khám nghiệm tử thi đối với nạn nhân Lê Văn Được (38 tuổi, chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang) đã được hoàn tất.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 16/7, khi ông Lay Bun Thy nhậu với 5 người Việt tại quán Hương Xưa (khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, An Giang), thì anh Lê Văn Được (43 tuổi, trú tại ấp An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang, chủ một tiệm vàng), cùng anh Phạm Văn Quang nhậu ở bàn kế bên đến mời bia. 

Tại đây, giữa 3 người đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Sau đó, anh Quang và anh Được về bàn nhậu, còn ông Thy thì về nhà tại Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, đối diện với quán Hương Xưa qua bên kia Quốc lộ 91 (Lai Bun Thi có HKTT tại ấp Psar Phumden, xã Phnumden, huyện Kirivong, tỉnh Takeo, Campuchia).

Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, ông Thy quay lại quán Hương Xưa, lấy khẩu súng K59 bắn vào đầu anh Quang. Anh Được can ngăn, cũng bị ông Thuy bắn hai phát vào đầu và lưng. Sự việc khiến anh Được tử vong trên đường đi cấp cứu, anh Quang được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Sau khi gây án, ông Thy bỏ về nhà cố thủ và bị hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng biên phòng công an tỉnh An Giang bao vây. Đến rạng sáng ngày 17/7, ông Lay Buôn Thy ra đầu thú.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nạn nahan