Tin mới

Nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư Carina được hỗ trợ 60 triệu đồng

Thứ sáu, 23/03/2018, 14:21 (GMT+7)

Để chia sẻ phần nào mất mát, đau thương đến gia đình các nạn nhân không may tử vong trong vụ cháy chung cư Carina, bước đầu Thành phố sẽ hỗ trợ 60 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị chết, và hỗ trợ từ 15 – 20 triệu đồng đối với trường hợp bị thương.

Để chia sẻ phần nào mất mát, đau thương đến gia đình các nạn nhân không may tử vong trong vụ cháy chung cư Carina, bước đầu Thành phố sẽ hỗ trợ 60 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị chết, và hỗ trợ từ 15 – 20 triệu đồng đối với trường hợp bị thương.

Bí thư Nhân: Xác định nhanh tên người chết vụ Carina - ảnh 1

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đang thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân không may mất trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: PLO

Trưa 23/3, sau khi chủ trì cuộc họp với chính quyền quận 8 cùng các đơn vị nghiệp vụ khắc phục sự cố đám cháy, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân đã đến Trung tâm Pháp y chia buồn cùng thân nhân các nạn nhân trong vụ cháy tại chung cư Carina Plaza.

Bí thư Nhân chia sẻ nỗi đau mất mát đến các gia đình và cho biết các cơ quan chức năng đang tích cực khắc phục sự cố, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Về những phản ánh cho rằng có các dấu hiệu mất an toàn tại chung cư Carina Plaza trước khi thảm hoạ xảy ra, Bí thư Nhân cho biết, sau khi bảo đảm ổn định sức khoẻ cũng như nơi ở cho cư dân, cơ quan chức năng sẽ làm rõ vấn đề này.

Ngoài ra, để chia sẻ phần nào mất mát, đau thương đến gia đình các nạn nhân không may tử vong trong vụ cháy, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho hay, bước đầu Thành phố sẽ hỗ trợ 60 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị chết, và hỗ trợ từ 15 – 20 triệu đồng đối với trường hợp bị thương.

Tại Trung tâm Pháp y TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị đẩy nhanh công tác nhận dạng, để các gia đình được đưa thân nhân về lo hậu sự. 

Trước đó, trong buổi họp báo, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặt câu hỏi: "Vì sao người dân nói chuông báo cháy của chung cư không hoạt động, lý do tại sao? Các đồng chí phải làm rõ vấn đề này.

Thứ hai, khi xảy ra cháy, ai là người biết và xử lý?

Thứ 3, Khi xảy ra cháy, khói nghi ngút như thế thì người dân thoát bằng cách nào? Tại sao lại để có trường hợp người dân phải nhảy từ chung cư xuống để thoát khỏi đám cháy?".

Cũng theo Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM, lực lượng PCCC Thành phố và các ngành chức năng phải có phương án hướng dẫn sớm để giúp người dân thoát hiểm khi xảy ra cháy.

"Tôi không rõ, tại chung cư trên có diễn tập PCCC 1 năm 1 lần không? Nếu không phải áp dụng trên toàn quận để người dân cảnh giác và tránh thiệt hại cho dân", Bí thư Nhân nói.

Hiện tại, trong số 13 người chết, chỉ có sáu người đã xác định được danh tính và có thân nhân đến nhận. "Giám đốc Công an TP chỉ đạo lực lượng tìm cách nhanh nhất để gia đình sớm mang người thân về làm lễ với người đã khuất”, ông Nhân nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news