Tin mới

Nạn nhân vụ sập giàn giáo: "Xe là phương tiện nuôi mẹ già, con nhỏ"

Thứ hai, 29/12/2014, 15:11 (GMT+7)

"Chiếc xe là phương tiện duy nhất để tôi làm ăn hàng ngày, kiếm tiền nuôi mẹ già, vợ và 2 con nhỏ...", tài xế taxi thoát chết trong vụ sập giàn giáo ở tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông rạng sáng 28/12, chia sẻ.

"Chiếc xe là phương tiện duy nhất để tôi làm ăn hàng ngày, kiếm tiền nuôi mẹ già, vợ và 2 con nhỏ...", tài xế taxi thoát chết trong vụ sập giàn giáo ở tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông rạng sáng 28/12, chia sẻ.

 

Sau khi sự cố sập giàn giáo xảy ra trên đường Trần Phú (Hà Đông), chiếc taxi của hãng Quê Lụa mang biển số 30V-8195 do anh Nguyễn Bá Dương (SN 1974, ở Dương Nội, Hà Đông – Hà Nội) điều khiển đã bị hư hỏng nặng.

 

 

Vụ tai nạn khiến chiếc taxi của anh Dương bị hư hỏng nặng. (Ảnh: Dân trí).

Chia sẻ với PV Dân trí, anh Dương cho biết: "Chiếc xe này là của gia đình tôi mua, là phương tiện kiếm sống hàng ngày để tôi nuôi mẹ già, vợ và 2 con nhỏ. Giờ xe hỏng như vậy, tôi không có phương tiện để làm ăn, mà năm hết tết đến rồi. Tôi rất mong cơ quan chức năng và nhà thầu của công trường này giải quyết đền bù cho tôi chiếc xe càng sớm càng tốt để tôi còn đi kiếm ăn”.
Nguyên nhân vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao :
Nhớ lại giây phút “chạm cửa tử”, anh Dương vẫn chưa hết bàng hoàng: Vào khoảng 3h30 rạng sáng 28/12, lúc đó trên xe anh có 3 hành khách nữ đang di chuyển trên đường Trần Phú theo hướng Ngã Tư Sở đi Hà Đông.

 

 

Anh Dương kể lại sự việc với PV tại hiện trường. (Ảnh: Dân trí).

“Vì đoạn đường này đang thi công nên tôi cho xe đi chậm, chỉ khoảng 25km/h. Thời điểm đó, phía trước tôi nhìn thấy khoảng 10 xe téc bê tông nên càng phải đi rất chậm. Khi xe tôi đi vào giữa đoạn giàn giáo thì bất ngờ giàn giáo sập rầm trước đầu xe. Tôi phanh dúi dụi. Khi xe đã khựng lại rồi, tiếp tục các thanh sắt rơi xuống đầu xe, nóc xe của tôi. Lúc đó hành khách kêu la, tôi và họ đều mắc kẹt trong xe. Bê tông tươi chảy xuống lênh láng sát mặt kính xe. Lúc đó chúng tôi ai cũng hoảng loạn. Một lúc sau, công nhân dùng xà gồ gỗ phá cửa đưa chúng tôi ra ngoài. May mắn là chúng tôi thoát chết” – anh Dương kể lại.
Liên quan đến sự cố này, trên báoThanh niên, ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cho biết ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra đã trực tiếp xuống hiện trường xem xét. Dù chưa đưa ra được nhiều nhận xét nhưng qua đánh giá sơ bộ cho thấy giàn giáo chống thi công để đổ bê tông xà mũ số 7 tại khu vực ga Bến xe Hà Đông không đảm bảo an toàn, dẫn đến bị sập trong khi đang thi công.

Theo ông Hà, Cục đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông vận tải, chủ đầu tư và các nhà thầu đưa ra các biện pháp khắc phục sự cố, tháo dỡ phần bê tông bị sập, đảm bảo giao thông và xác định nguyên nhân sự cố.
Theo My Vân/ Đời Sống & Pháp Luật
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news