Tin mới

Nạn nhân xe biển xanh bị lừa hết tiền phẫu thuật tại BV Việt Đức

Chủ nhật, 05/04/2015, 09:24 (GMT+7)

Gia đình học sinh Chu Văn Long bị xe biển xanh tông ở Phú Thọ đã bị lừa số tiền 10,3 triệu đồng tại Bệnh viện Việt Đức (Hoàn Kiếm – Hà Nội).

Gia đình học sinh Chu Văn Long bị xe biển xanh tông ở Phú Thọ đã bị lừa số tiền 10,3 triệu đồng tại Bệnh viện Việt Đức (Hoàn Kiếm – Hà Nội).

Chiều tối 4/4, phản ánh đến phóng viên báo Người đưa tin, người thân của em Chu Văn Long cho biết, gia đình vừa bị kẻ gian lừa mất số tiền 10,3 triệu đồng.

Em Chu Văn Long (13 tuổi, học sinh lớp 7B, trường THCS Thanh Hà, Thanh Ba, Phú Thọ) - là 1 trong 4 nạn nhân trong vụ tai nạn xe biển xanh của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ ngày 1/4 vừa qua.

Chị Liên bên giường bệnh con (Chu Văn Long).

Long cùng 3 nạn nhân khác đang nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hoàn Kiếm – Hà Nội). Em là nạn nhân nặng nhất khi bị gẫy xương đùi phải, cẳng chân trái, tổn thương gan, lá lách và xương chậu.

Theo gia đình em Long, vào khoảng 19h30 tối 3/4, anh Sơn (bác rể em Long) trên đường đi mua cơm về, khi ngang qua khu vực khoa chấn thương chỉnh hình thì có một người phụ nữ chủ động lại gần tiếp chuyện.

 

Với nội dung mong muốn giúp đỡ cháu Long sớm được tiến hành phẫu thuật, người phụ nữ này đã đề nghị gia đình đưa số tiền để trang trải chi phí. Sau đó anh Sơn cùng chị Hà (chị họ em Long) và chị Liên (mẹ em Long) đã chạy vạy đưa cho người này số tiến là 10,3 triệu đồng.

 

Hà là được gia đình tin tưởng trao tiền cho người phụ nữ đó, ngay tại sảnh của phòng mổ - bệnh viện Việt Đức. Sau đó cả gia đình chờ đợi rồi vỡ lẽ đã bị mắc lừa.

Anh Sơn kể lại: “Người này khoảng trên 50 tuổi, mặc quần áo hoa màu xanh, mặt tròn, cắt tóc ngắn tự nhận mình là bác sĩ Đông ở khoa lọc máu và khoe mình có nhiều quan hệ mật thiết với lãnh đạo bệnh viện.”

 

Chị Trịnh Kim Liên - mẹ em Long rơi nước mắt mỗi khi nghĩ về con.

Biết nỗi lo toan lớn nhất của gia đình là mong cháu Long sớm được tiến hành phẫu thuật (cháu vào viện ngày 1/4, nhưng đến ngày 6/4 mới được xếp lịch mổ), người phụ nữ này nói có thể giúp được. Sau đó, người lạ mặt đề nghị anh Sơn về chuẩn bị tiền trang trải các chi phí gồm: Tiền phẫu thuật, đinh vít, nẹp chân… Nếu đưa sớm thì sẽ bố trí mổ ngay trong ngày 4/4.

"Khi hỏi chi phí thì cô ta bảo có bao nhiêu đưa bấy nhiêu, càng nhiều càng được mổ sớm. Nghĩ đến cháu mình đau đớn nằm đấy, được mổ sớm ngày nào tốt ngày ấy, tôi vui lắm, nào ngờ lại làm khổ thêm cháu”, người thân cháu Long thuật lại sự việc.

Gia đình em Long cũng cho biết: “Trước khi cầm tiền đi, gia đình chúng tôi còn cảm ơn người này. Nhưng rồi khi về đến nơi càng chờ càng không thấy thì tá hỏa biết mình bị lừa. Khi chạy sang khoa lọc máu thì không có ai như thế cả. Hà biết tin thì ngất đi vì buồn, phải được cho uống thuốc mới tỉnh lại được”.

Theo người thân em Long, gia đình đã tiến hành trình báo đến công an sở tại. Thông tin sự việc được một nhân viên bảo vệ xác nhận.

Trả lời một tờ báo sau sự việc, PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết – Giám đốc bệnh viện Việt Đức cho biết, ông chưa nhận được thông tin về sự việc trên.

Tối 4/4, PV Người đưa tin đã liên hệ với Lãnh đạo bệnh viện này nhưng không được.

Liên quan đến sự việc, theo tìm hiểu của PV, gia đình em Long có hoàn cảnh rất khó khăn, bố em Long cách đây 2 năm cũng bị tai nạn rất nặng, hiện đầu óc không tỉnh táo.

Giờ đây ngay cả số tiền để chữa trị cho em Long cũng bị lừa mất nên chị Liên cùng những người thân đang rất khổ tâm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe biển xanh