Tin mới

Nàng dâu đất Bắc lên tiếng sau khi rửa 50 mâm bát cỗ cưới gây xôn xao

Thứ sáu, 02/03/2018, 22:27 (GMT+7)

Trước hình ảnh ngồi bên một sân chật kín bát đĩa khiến nhiều người hoài nghi liệu có thật chị này rửa chỗ bát đĩa đó hay chỉ đùa, người trong cuộc lên tiếng xác nhận.

Trước hình ảnh ngồi bên một sân chật kín bát đĩa khiến nhiều người hoài nghi liệu có thật chị này rửa chỗ bát đĩa đó hay chỉ đùa, người trong cuộc lên tiếng xác nhận.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội xuất hiện những bức ảnh chụp lại núi bát đĩa ngày lễ Tết khiến hội chị em ngán ngẩm.

Theo đó những bức ảnh trên bắt nguồn từ tài khoản T.Đ.Đ. kèm dòng chia sẻ: "Dâu trưởng chốn thiên đường".

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh FB

Hình ảnh người phụ nữ trẻ ngồi giữa sân đầy bát đĩa bẩn đang được nhiều trang mạng xã hội lan truyền. Dân mạng cho rằng, hình ảnh này là điển hình của nỗi khổ của phụ nữ trong ngày Tết, khi phải gánh vác khối lượng công việc nội trợ khổng lồ.

Tho tin tức từ Dân Trí, người trong ảnh là chị Nguyễn Đan Tâm- một nữ doanh nhân 8x ở Hà Nội. Bức ảnh ược chụp sau bữa cỗ ở quê chồng chị tại Nam Định. Một mình chị Tâm phải rửa hết một sân chật kín bát đĩa như thế này. Mất cả buổi chị mới hoàn thành công việc.

Chị Tâm chia sẻ: “Ở quê như thế này là bình thường. Lúc mọi người vừa ăn xong thì mình đi rửa bát. Các cháu ở cạnh trêu chọc nhưng cũng không có đứa nào rửa hộ. Mình thấy cảnh này ấn tượng nên nhờ chụp ảnh rồi đăng lên mạng”.

Một mình chị Tâm phải rửa hết sân chén bát này. Ảnh FBNV

Cũng chia sẻ với PV ngoisao.net, chị Tâm cho biết, việc phải một mình rửa cả núi bát như vậy là chuyện bình thường. Năm nào cũng vậy, mỗi khi lễ, Tết hay nhà chồng có cỗ bàn, chị đều một tay lo liệu nấu nướng, chợ búa và rửa hết số mâm bát ăn. 

"Tôi làm việc đó như một lẽ đương nhiên và không thấy áp lực. Nhiều người không tin bảo tôi chỉ chụp ảnh đăng lên mạng để câu like nhưng thực ra, đó là công việc tôi đã làm suốt 14 năm qua kể từ khi về nhà chồng", chị Tâm nói.

Được biết, chồng chị Tâm là con trai duy nhất trong gia đình có hai người con và là cháu độc tôn 5 đời của dòng họ. Theo chị Tâm, phụ nữ, đặc biệt là các nàng dâu ở vùng quê nặng tư tưởng phong kiến như chị, thường được mặc định rửa bát, chợ búa, bếp núc là việc của họ. Những gia đình có đông nàng dâu, việc nhà sẽ được chia sẻ, đỡ đần. Chị Tâm là dâu trưởng nên phải lo liệu toàn bộ, thỉnh thoảng mới có cháu hỗ trợ. 

Sau khi bức ảnh được đăng tải, gia đình chị Tâm không phản ứng gì nhưng Cộng đồng mạng thì gửi tới rất nhiều bình luận. Có người còn nói rằng chị nên hất tất cả bát đùa xuống ao cho xong.Với cảnh bát đĩa chất đầy sân, chị Tâm cũng rất ngại. Nhưng chị tự nhận xét mình là người có tính tình hài hước, bỗ bã nên không để bụng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news