Tin mới

Nắng nóng gay gắt kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở Hà Tĩnh chảy nhựa

Thứ tư, 04/07/2018, 13:55 (GMT+7)

Nắng nóng diễn ra trong nhiều ngày khiến nhiều tuyến phố, tuyến đường tại TP. Hà Tĩnh chảy nhựa.

Nắng nóng diễn ra trong nhiều ngày khiến nhiều tuyến phố, tuyến đường tại TP. Hà Tĩnh chảy nhựa.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của gió Tây Nam và đợt nắng nóng kéo dài khiến nhựa đường trên một số tuyến đường tại TP. Hà Tĩnh có dấu hiệu bị tan chảy, có thời điểm nền nhiệt độ một số huyện vượt trên 40ºC.

Cụ thể, vào khoảng 13h30 ngày 3/7, trên quốc lộ 15A (thuộc xã Hà Linh, huyện Hương Khê), nhiều đoạn mặt đường có hiện tượng chảy nhựa, theo Vietnamnet.

Tại đường Nguyễn Du, Hà Tĩnh nhựa đường cũng tan chảy. Ảnh: Vietnamnet

Người dân sống ven đường ở thôn 15 cho biết, hiện tượng chảy nhựa bắt đầu xuất hiện vào buổi trưa, khi nền nhiệt độ tăng cao, nắng nóng khiến nhiều người dân không dám ra đường.

Không chỉ xuất hiện nhựa đường tan chảy ở quốc lộ 15A, trên nhiều tuyến đường như Nguyễn Du, Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP. Hà Tĩnh) cũng có hiện tượng tương tự.

Trong nhiều ngày qua, một số đoạn mới được sửa chữa ở đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã bị chảy nhựa.

Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cho biết, đợt nắng nóng gay gắt này sẽ còn tiếp tục kéo dài cho đến ngày 7/7. Từ ngày 8/7 nắng nóng có xu hướng suy giảm dần, theo Đời sống và Pháp luật.

Nắng nóng gay gắt kéo dài ở Hà Tĩnh. Ảnh: TTXVN

Đặc biệt, thời tiết nắng nóng gay gắt những ngày qua cũng đang làm tăng nguy cơ cháy rừng ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Hiện các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cũng đã chủ động triển khai các phương án ứng phó với cháy rừng.

Nắng nóng kéo dài cũng khiến cuộc sống người dân đảo lộn, để tránh nắng, người dân các xã vùng ven biển như Xuân Thành (Nghi Xuân); Thạch Bằng (Lộc Hà); Thiên Cầm (Cẩm Xuyên)… đổ xô ra biển để tắm, tránh nóng… gây nên tình trạng quá tải.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhựa đường