Tin mới

Nắng nóng kỷ lục, dân chung cư Hà Nội đòi nước tắm

Chủ nhật, 04/06/2017, 12:47 (GMT+7)

Cảnh tượng trớ trên diễn ra tại chung cư VP3 (Linh Đàm) bởi những người dân tại đây thường xuyên chịu cảnh bị cắt nước sinh hoạt.

Cảnh tượng trớ trên diễn ra tại chung cư VP3 (Linh Đàm) bởi những người dân tại đây thường xuyên chịu cảnh bị cắt nước sinh hoạt. 

Thông tin trên báo VnexpressTri thức trực tuyến đưa tin cho hay sáng ngày 3/6, những cư dân tại chung cư VP3 Linh Đàm tập trung phản đối chủ đầu tư về tình trạng thiếu nước, cắt nước sinh hoạt thường xuyên xảy ra. 

Hàng trăm hộ dân tập trung dưới sân chung cư để đòi quyền lợi. Ảnh: Vnexpress

Theo anh Hải Hùng, một trong những đại diện củ cư dân, tình trạng thiếu nước, cúp nước tại chung cư này diễn ra thường xuyên. Cứ mùa hè là chuyện cúp nước lại tái diễn nhưng chưa được chủ đầu tư xử lý dứt điểm. 

VP3 là một trong những tòa nhà chung cư được Mường Thanh đầu tư tại bán đào Linh Đàm. Ảnh: Vnexpress

"Tình trạng cúp nước xảy ra khoảng một tuần trở lại đây khiến cuộc sống của cư dân bị đảo lộn. Nhiều người phải ra bên ngoài tắm giặt nhờ nhà người thân, bạn bè", anh Hùng cho hay. 

Nguyên nhân là do trong ba tòa nhà PV3, PV5, PV6, chỉ duy nhất tòa nhà PV5 được trực tiếp mua nước sạch từ công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch sông Đà (Viwaco), các toà còn lại phải mua nước từ nguồn khác của đơn vị dịch vụ HUD (tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị). Nhưng thực tế HUD không đủ nước do nhu cầu sử dụng trong những ngày nắng nóng gay gắt.

Theo một số cư dân tại VP3,bà con đã nhiều lần làm việc và kiến nghị chủ đầu tư Mường Thanh thực hiện ký kết với công ty nước sạch, giúp cung cấp ổn định cho người dân nhưng chủ đầu tư vẫn "án binh bất động".

Cư dân cũng đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư đên đối thoại nhưng đại diện Mường Thanh không đến. 

Sự việc căng thẳng khi sáng ngày 3/6, hàng chục hộ dân bất chấp nắng nóng, căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư cung cấp nước sạch ổn định cho cư dân. 

Cuối giờ sáng ngày 3/6, dưới áp lực của các hộ dân, Giám đốc điều hành phía chủ đầu tư tòa nhà VP3 đã gặp gỡ người dân và chia sẻ hứa sẽ cải tại lại đường ống nước, cung cấp nước sạch cho người dân trong khoảng 3 tháng. Trong thời gian đó, đơn vị sẽ điều xe téc chở nước sinh hoạt cho người dân sử dụng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news